Có gì mới?
Blue
Red
Green
Orange
Voilet
Slate
Dark

File quản lý HĐLĐ

Huyênnh

HR New Member
Tham gia
Bài viết
2
Điểm tương tác
2
Offline
Chào Anh/chị,

Hiện nay bên em đang quản lý HĐLĐ của CBNV bằng file excel. Hiện em đang phân vân 2 cách quản lý file hợp đồng đồng theo file đính kèm.
  • File 1: list toàn bộ các loại HĐ, lương của CBNV theo chiều dọc. Ưu điểm: dễ nhìn quá trình ký hợp đồng và biến động lương. Nhược điểm: ko dùng công thức khi cần truy xuất thông tin hoặc làm báo cáo.
  • File 2: list toàn bộ các loại HĐ, lương của CBNV theo chiều ngang. Ưu điểm: có thể dụng công thức truy xuất và dễ dàng lấy thông tin thời hạn HĐ. Nhược điểm: khá dài và trình bày chưa tối ưu; khó nhìn biến động lương và HĐ.
Em mong muốn tạo 1 file quản lý HĐ có thể:
  • Cập nhật được đầy đủ các HĐLĐ đã ký và mức lương thay đổi của từng hợp đồng hoặc phụ lục HĐ.
  • Có thể dụng công thức truy xuất được.
Rất mong các anh chỉ chia sẻ và giúp đỡ ạ.
 

Đính kèm

  • Quản lý HDLĐ 2.xlsx
    21.2 KB · Xem: 73
  • Quản lý HĐ 1.xlsx
    45.5 KB · Xem: 72

hrspring.tides

Administrator
Staff member
Tham gia
Bài viết
12,110
Điểm tương tác
85
Offline
Chào Anh/chị,

Hiện nay bên em đang quản lý HĐLĐ của CBNV bằng file excel. Hiện em đang phân vân 2 cách quản lý file hợp đồng đồng theo file đính kèm.
  • File 1: list toàn bộ các loại HĐ, lương của CBNV theo chiều dọc. Ưu điểm: dễ nhìn quá trình ký hợp đồng và biến động lương. Nhược điểm: ko dùng công thức khi cần truy xuất thông tin hoặc làm báo cáo.
  • File 2: list toàn bộ các loại HĐ, lương của CBNV theo chiều ngang. Ưu điểm: có thể dụng công thức truy xuất và dễ dàng lấy thông tin thời hạn HĐ. Nhược điểm: khá dài và trình bày chưa tối ưu; khó nhìn biến động lương và HĐ.
Em mong muốn tạo 1 file quản lý HĐ có thể:
  • Cập nhật được đầy đủ các HĐLĐ đã ký và mức lương thay đổi của từng hợp đồng hoặc phụ lục HĐ.
  • Có thể dụng công thức truy xuất được.
Rất mong các anh chỉ chia sẻ và giúp đỡ ạ.

Cái này vừa phải kiến thức Quản trị vừa phải kiến thức Excel. :)
 

hrspring.tides

Administrator
Staff member
Tham gia
Bài viết
12,110
Điểm tương tác
85
Offline
Chào Anh/chị,

Hiện nay bên em đang quản lý HĐLĐ của CBNV bằng file excel. Hiện em đang phân vân 2 cách quản lý file hợp đồng đồng theo file đính kèm.
  • File 1: list toàn bộ các loại HĐ, lương của CBNV theo chiều dọc. Ưu điểm: dễ nhìn quá trình ký hợp đồng và biến động lương. Nhược điểm: ko dùng công thức khi cần truy xuất thông tin hoặc làm báo cáo.
  • File 2: list toàn bộ các loại HĐ, lương của CBNV theo chiều ngang. Ưu điểm: có thể dụng công thức truy xuất và dễ dàng lấy thông tin thời hạn HĐ. Nhược điểm: khá dài và trình bày chưa tối ưu; khó nhìn biến động lương và HĐ.
Em mong muốn tạo 1 file quản lý HĐ có thể:
  • Cập nhật được đầy đủ các HĐLĐ đã ký và mức lương thay đổi của từng hợp đồng hoặc phụ lục HĐ.
  • Có thể dụng công thức truy xuất được.
Rất mong các anh chỉ chia sẻ và giúp đỡ ạ.

Mình nghĩ nên tạo 1 sheet Master có các loại HĐ theo danh mục bạn yêu cầu.
Bao gồm các thông tin mà bạn cần. người thay đổi hđ cứ cập nhật tại các dòng.
Sau đó lập lệnh kết xuất với các nút lệnh ví dụ bạn muốn xuất HĐ thử việc hay loại hđ nào cũng dc nó sẽ ra theo ý mình
 

Hatika

Administrator
Staff member
Tham gia
Bài viết
10
Điểm tương tác
9
Offline
Chào Anh/chị,

Hiện nay bên em đang quản lý HĐLĐ của CBNV bằng file excel. Hiện em đang phân vân 2 cách quản lý file hợp đồng đồng theo file đính kèm.
  • File 1: list toàn bộ các loại HĐ, lương của CBNV theo chiều dọc. Ưu điểm: dễ nhìn quá trình ký hợp đồng và biến động lương. Nhược điểm: ko dùng công thức khi cần truy xuất thông tin hoặc làm báo cáo.
  • File 2: list toàn bộ các loại HĐ, lương của CBNV theo chiều ngang. Ưu điểm: có thể dụng công thức truy xuất và dễ dàng lấy thông tin thời hạn HĐ. Nhược điểm: khá dài và trình bày chưa tối ưu; khó nhìn biến động lương và HĐ.
Em mong muốn tạo 1 file quản lý HĐ có thể:
  • Cập nhật được đầy đủ các HĐLĐ đã ký và mức lương thay đổi của từng hợp đồng hoặc phụ lục HĐ.
  • Có thể dụng công thức truy xuất được.
Rất mong các anh chỉ chia sẻ và giúp đỡ ạ.
Nên quản lý theo File 1, nhưng đừng trộn ô trong file.
Các cột có cùng Mã HĐ, Tên nhân viên, Chức vụ, ... cứ để thành nhiều dòng.
Việc truy xuất cũng đơn giản, bạn chỉ cần tạo 1 cột phụ, đặt điều kiện truy xuất ở cột phụ này. Ở bản báo cáo trích từ bảng dữ liệu bằng các hàm đơn giản, như VLOOKUP, hoặc INDEX-MATCH.

209
 

Hatika

Administrator
Staff member
Tham gia
Bài viết
10
Điểm tương tác
9
Offline
Có nhiều cách để truy xuất thông tin làm báo cáo:
  • Cột phụ, sau đó VLOOKUP hoặc INDEX-MATCH
  • Dò tìm nhiều dòng bằng hàm mảng theo điều kiện
  • Dò tìm nhiều dòng bằng Name theo điều kiện
  • Filter/AdvanceFilter
  • PivotTable
  • Dùng hàm tự tạo (VBA)
 

Khánh Linh HR

HR Leader
Tham gia
Bài viết
138
Điểm tương tác
11
Offline
Có nhiều cách để truy xuất thông tin làm báo cáo:
  • Cột phụ, sau đó VLOOKUP hoặc INDEX-MATCH
  • Dò tìm nhiều dòng bằng hàm mảng theo điều kiện
  • Dò tìm nhiều dòng bằng Name theo điều kiện
  • Filter/AdvanceFilter
  • PivotTable
  • Dùng hàm tự tạo (VBA)
Nếu như để cùng 1 sheet nhưng không nhất thiết phải liền nhau vẫn có thể truy xuất được đúng không anh?
Vì mỗi thời điểm ký thêm HĐLĐ mới thì thời gian có thể xen kẽ nhiều người khác cũng ký ạ.
Ví dụ như cột này thì có công thức Excel nào xử lý được không anh?
 

Đính kèm

  • Book1.xlsx
    8.6 KB · Xem: 37

Hatika

Administrator
Staff member
Tham gia
Bài viết
10
Điểm tương tác
9
Offline
Nếu như để cùng 1 sheet nhưng không nhất thiết phải liền nhau vẫn có thể truy xuất được đúng không anh?
Vì mỗi thời điểm ký thêm HĐLĐ mới thì thời gian có thể xen kẽ nhiều người khác cũng ký ạ.
Ví dụ như cột này thì có công thức Excel nào xử lý được không anh?
File đính kèm là 1 ví dụ dùng cột phụ, nhằm tìm các dòng dựa theo đối tượng cần truy xuất, sau đó dùng INDEX-MATCH, hoặc OFFSET-MATCH, hoặc VLOOKUP ngược để dò tìm.
 

Đính kèm

  • Book1.xlsx
    10.8 KB · Xem: 61

hrspring.tides

Administrator
Staff member
Tham gia
Bài viết
12,110
Điểm tương tác
85
Offline
File đính kèm là 1 ví dụ dùng cột phụ, nhằm tìm các dòng dựa theo đối tượng cần truy xuất, sau đó dùng INDEX-MATCH, hoặc OFFSET-MATCH, hoặc VLOOKUP ngược để dò tìm.

Cách này của bạn Hatika rất thuận tiện cho việc quản lý hợp đồng. Phần tên thay vì phải gõ đúng ký tự thì bạn giúp cho thêm trích lọc để chọn được không ạ?
Cảm ơn bạn nhiều!
 

codevn_fb_comment

Top Bottom