Welcome to Quản trị - Phát triển Con người & Tổ chức - SprinGO Consultant

Join us now to get access to all our features. Once registered and logged in, you will be able to create topics, post replies to existing threads, give reputation to your fellow members, get your own private messenger, and so, so much more. It's also quick and totally free, so what are you waiting for?

Latest Thread

Blue
Red
Green
Orange
Voilet
Slate
Dark

Quản trị - Phát triển Con người & Tổ chức - SprinGO Consultant

BÀI VIẾT NỔI BẬT


THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN


thaian

Organizational Maturity

  • 50
  • 0

image-asset.jpeg

Introduction

An organizational maturity model is a relatively new (1990s) tool to evaluate whether or not a human organization can reliably and predictably accomplish its' objectives. Models typically have 3 to 5 levels of maturity. As with humans, age is not closely tied to maturity level.
View fullsize

Artboard_sqsp.png

Level 1 relies mostly on individual, sometimes even heroic, effort to accomplish objectives or good results; that is, success is not an integrated, systematic, repeatable, organizational process. This level goes by many names including initial, immature, ad hoc, or chaos. Many small and medium size businesses have aspects...
Tiếp tục…

BIẾT– HIỂU– VÀ VẬN DỤNG LUẬT

hrspring.tides

BIẾT– HIỂU– VÀ VẬN DỤNG LUẬT

  • 12
  • 0
BIẾT– HIỂU– VÀ VẬN DỤNG LUẬT

Tôi viết bài này cho các bạn đang tập sự, để bạn biết mình đang ở mức độ nào trong nghề nghiệp của mình và biết phải trau dồi thêm về mặt nào trong 18 tháng "vác củi" này. Công việc của luật sư là vận dụng luật để tư vấn hay bào chữa; nhưng để làm được việc đó bạn phải đi qua hai bước là biết và hiểu luật. Vậy ta sẽ đi từ đầu.


I. Biết điều "bí mật" của luật pháp

Mục đích chính của luật pháp là duy trì trật tự xã hội theo một đường lối chính trị nào đó (thể chế chính trị) để cho mọi người sống an tâm. Trong tâm lý của mình, con người cần sự an tâm để sống và làm việc cho ngày hôm nay; lo toan cho ngày mai và tạo dựng tài sản để sử dụng cho mình bây giờ và cho con cái sau này. Các nhu cầu ấy của họ phải được bảo vệ. Và luật pháp làm việc đó. Để làm, nó có một cách làm hay có một kỹ thuật, và kỹ thuật này được các nhà soạn thảo luật sử dụng khi soạn luật.

Kỹ thuật kia, đối với một số bạn, nó là còn là một bí...
Tiếp tục…
hrspring.tides

Người luôn biết rõ cái mình không biết

  • 13
  • 0
Người luôn biết rõ cái mình không biết
Có lần Thầy Ngụy Như Kon Tum nói với các học trò của mình rằng: "Cái quan trọng nhất đối với người làm khoa học là đức tính trung thực. Cái gì biết bảo là biết, còn cái gì không biết bảo là không, như thế mới là biết". Rồi Thầy nhắc một câu châm ngôn tiếng Pháp: "Nhà bác học, đó là người biết rõ cái mà mình không biết" (Le savant, c'est celui qui sait ce qu'il ne sait pas).
Không chọn nghề quan trường
Thầy Tum" là cách gọi thân mật của nhiều thế hệ học trò đối với Giáo sư Ngụy Như Kon Tum - Hiệu trưởng đầu tiên của trường ĐH Tổng hợp Hà Nội. Có một lần, mấy giáo sư, vốn là học trò cũ, tỏ ý băn khoăn không biết vì sao Thầy chưa được phong Nhà giáo Nhân dân, trong khi các học trò của Thầy đã được phong danh hiệu đó rồi, Thầy cười đôn hậu, từ tốn nói: "Chỉ sợ người ta phong cho mình những danh hiệu mà mình không có thì thật đáng băn...
Tiếp tục…
hrspring.tides

Động lực & Mục tiêu của bạn. Bạn đang ở vùng nào?

  • 8
  • 0

Động lực & Mục tiêu của bạn. Bạn đang ở vùng nào?​

Làm thế nào để rời khỏi "vùng thoải mái" và bước vào 'vùng phát triển' của bạn?

Cuộc sống đầy rẫy những cơ hội để bước ra ngoài vùng an toàn, nhưng việc nắm bắt chúng có thể rất khó khăn.
  • Comfort Zone - Vùng an toàn
  • Fear Zone - Vùng sợ hãi
  • Learning Zone - Vùng học hỏi
  • Growth Zone - Vùng tăng trưởng, phát triển
1. Comfort Zone - Vùng an toàn

Ở trong vùng này, bạn cảm thấy dễ chịu thoải mái với mọi thứ xung quanh vì bạn có khả năng kiểm soát. Bản thân nắm rõ được mọi thứ diễn ra và có sự lặp lại trong quy trình, tần suất và ít rủi ro nhất. Phần đông mọi người sẽ thường thích ở trong môi trường này! Bạn có kiến thức; Có 1 công việc ổn định; Có thu nhập ổn định…Cuộc sống không có vấn đề gì nguy hiểm

Cuộc sống như vậy nhìn chung là viên mãn không...
Tiếp tục…

DỊCH VỤ CHUẨN HÓA HỆ THỐNG VĂN BẢN QUẢN TRỊ NHÂN SỰ

hrspring.tides

DỊCH VỤ CHUẨN HÓA HỆ THỐNG VĂN BẢN QUẢN TRỊ NHÂN SỰ

  • 10
  • 0
logo.png

DỊCH VỤ CHUẨN HÓA HỆ THỐNG VĂN BẢN QUẢN TRỊ NHÂN SỰ

Một trong những yếu tố để vận hành và quản trị doanh nghiệp là thiết kế hệ thống văn bản quản trị. Chuẩn hoá để hệ thống quản lý được thiết lập đúng ngay từ đầu. Mong muốn của hầu hết các chủ doanh nghiệp khi đầu tư xây dựng một hệ thống quản lý là phải vận hành hiệu quả để mang lại tối đa giá trị cho doanh nghiệp. Tuy nhiên trên thực tế lại hết sức "đau đầu" là hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam khi xây dựng hệ thống quản trị chưa có hoặc chưa đầy đủ, hoặc có nhưng không có giá trị ứng dụng về các tài liệu văn bản để quản trị hoạt động doanh nghiệp.

Quản trị là sử dụng một nguồn lực hữu hạn để đạt được mục tiêu tối đa. Hay nói cách khác là tận dụng tốt nhất nguồn lực, sử dụng nguồn lực đạt hiệu quả nhất

Tài liệu quản trị là hệ thống văn bản được ứng dụng để đạt được tối đa mục tiêu quản trị vận hành mọi hoạt...
Tiếp tục…
hrspring.tides

Thế hệ Gen Z trong môi trường hiện đại

  • 9
  • 0


Thế hệ Gen Z trong môi trường hiện đại​

Thế hệ Gen Z trong môi trường hiện đại

Chúng ta đang sống trong một thế giới VUCA liên tục thay đổi, trở nên bất ổn hơn mỗi ngày. Các yêu cầu đối với các tổ chức và cá nhân ngày càng cao. Vì vậy, yếu tố quan trọng và cũng là mục tiêu của nhiều tổ chức ngày nay là đảm bảo năng lực của nguồn nhân lực luôn sẵn sàng và xây dựng đội ngũ tính trách nhiệm, chủ động cao, có thể tự vận hành. Đồng thời chuyển hóa năng lực cá nhân thành năng lực của Tổ chức.

Điều này sẽ được thế hệ Gen Z minh chứng rõ ràng về tiềm năng và sự phát triển. Khi các thế hệ đi trước dần trưởng thành và tạo dựng được chỗ đứng trong xã hội, cũng là lúc chúng ta chào đón sự phát triển của thế hệ kế cận, Gen Z.

Gen Z (Generation Z), hay còn gọi là Thế hệ Z, là thuật ngữ được dùng để chỉ nhóm người được sinh ra vào khoảng thời gian từ 1997 đến 2012.

Vì được sinh ra vào thời kỳ công nghệ, Internet bùng nổ, nên Gen Z còn có các tên gọi khác là...
Tiếp tục…
hrspring.tides

Cách thoát khỏi sự nhàm chán trong công việc!

  • 6
  • 0

Cách thoát khỏi sự nhàm chán trong công việc!​

Lại là thứ Hai rồi… Chuông báo làm phá vỡ giấc mộng mà bạn đang tận hưởng. Bạn đang không muốn đi làm? Nhưng rồi vẫn phải nhấc mông dậy…😊

Thứ Hai kiểu gì đường cũng tắc. Mọi thứ dường như không có gì mới mẻ, bạn thực hiện như một cái máy…bật máy tính, lau dọn chỗ làm việc… bạn đang cảm thấy tẻ nhạt…

Nếu bạn thấy hình ảnh này có bạn trong đó, rất có thể bạn đang cảm thấy nhàm chán trong công việc đấy. Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy nhàm chán trong công việc vào một thời điểm nào đó. Tôi tin chắc như vậy.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng xem xét lý do tại sao bạn có thể cảm thấy buồn chán trong công việc, và những hậu quả ít được biết đến của nó và những việc cần làm khi cảm thấy buồn chán trong công việc.


Để giải thoát khỏi tình cảnh này, bạn cần hiểu rõ lý do bạn cảm thấy chán nản:

1/ Do công việc không phù hợp?
Năng lực của bạn không được...
Tiếp tục…

Công thức tính định biên nhân sự và những nguyên tắc mà ai cũng phải nắm được

hrspring.tides

Công thức tính định biên nhân sự và những nguyên tắc mà ai cũng phải nắm được

  • 55
  • 0
  • Định biên nhân sự là quá trình xác định cơ cấu của doanh nghiệp, đóng vai trò cực kì quan trọng trong quá trình phát triển của doanh nghiệp. Vậy hiểu và thực hành định biên nhân sự thế nào cho đúng? Nguyên tắc và công thức tính định biên nhân sự là gì? Bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về định biên nhân sự.

1. Định biên nhân sự là gì

1.1 Khái niệm

Định biên nhân sự là quá trình tính toán để xác định lại cơ cấu nguồn nhân sự của doanh nghiệp cả về số lượng và chất lượng nhằm đáp ứng yêu cầu công việc tại từng vị trí, bộ phận phòng ban trong doanh nghiệp.

Từ đó, doanh nghiệp có cơ sở để đưa ra quyết định tuyển dụng và hoạch định nguồn nhân lực phù hợp, tránh trường hợp thiếu/ thừa nhân sự cho hoạt động kinh doanh và sản xuất của doanh nghiệp.

1.2 Tại sao phải xây dựng mẫu định biên nhân sự?

Định biên nhân sự là công tác cốt lõi của mỗi doanh nghiệp để thực thi các chính sách tuyển...
Tiếp tục…

Thông tư 25/2013/TT-BLĐTBXH chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật lao động làm việc...

hrspring.tides

Thông tư 25/2013/TT-BLĐTBXH chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật lao động làm việc...

  • 30
  • 0
Tóm tắt nội dung:
Số hiệu:25/2013/TT-BLĐTBXHLoại văn bản:Thông tư
Nơi ban hành:Bộ Lao động – Thương binh và Xã hộiNgười ký:Bùi Hồng Lĩnh
Ngày ban hành:18/10/2013Ngày hiệu lực:05/12/2013
Ngày công báo:01/01/2014Số công báo:Từ số 3 đến số 4
Tình trạng:Còn hiệu lực

Mở rộng đối tượng hưởng bồi dưỡng bằng hiện vật

Vừa qua, Thông tư 25/2013/TT-BLĐTBXH được ban hành nhằm hướng dẫn chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật đối với người lao động (NLĐ) làm việc trong điều kiện nguy hiểm, độc hại.

Theo quy định mới, NLĐ làm các công việc không thuộc danh mục đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm và...
Tiếp tục…

Quyền lợi của NLĐ làm công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm

hrspring.tides

Quyền lợi của NLĐ làm công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm

  • 24
  • 0
Bên cạnh những công việc văn phòng, hành chính,…nơi có môi trường làm việc tốt thì không ít người lao động đang làm các công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm. Đối với những đối tượng này, Nhà nước luôn có các chính sách đãi ngộ riêng nhằm bù đắp những tổn thất về sức khỏe, tinh thần, vì đây là những công việc ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, có thể làm suy giảm khả năng lao động.

1. Chế độ phụ cấp độc hại, nguy hiểm.

Tại Điều 103 Bộ luật Lao động 2019 quy định như sau:

"Chế độ nâng lương, nâng bậc, phụ cấp, trợ cấp và các chế độ khuyến khích đối với người lao động được thỏa thuận trong hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể hoặc quy định của người sử dụng lao động"

Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có văn bản quy phạm pháp luật cụ thể nào hướng dẫn về việc chi trả tiền lương, phụ cấp độc hại cho người lao động, mức phụ cấp, cách tính chuẩn cho khoản phụ cấp này.

Thực tế, nếu người lao động làm những công việc thuộc Danh mục nghề...​
Tiếp tục…

VIDEO

Top Bottom