Blue
Red
Green
Orange
Voilet
Slate
Dark

Quản trị - Phát triển Con người & Tổ chức - SprinGO Consultant

BÀI VIẾT NỔI BẬT


THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN


Từ ngày 01/10/2022, hết hỗ trợ mức đóng Bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết của Chính phủ
  • 7
  • 0
Từ ngày 01/10/2022, mức đóng bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của người sử dụng lao động sẽ được điều chỉnh, không còn mức hỗ trợ trong thời gian bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.


Ảnh minh họa

Ngày 24/9/2021, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 116/NQ-CP trong đó có hỗ trợ người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp. Theo đó, người sử dụng lao động được giảm mức đóng từ 1% xuống bằng 0% quỹ tiền lương tháng của những người lao động trong đơn vị thuộc đối tượng tham gia BHTN.

Điều kiện là người sử dụng lao động đang tham gia BHTN trước ngày 01/10/2021. Thời gian hưởng mức hỗ trợ từ ngày 01/10/2021 đến ngày 30/9/2022. (Người sử dụng lao động nêu trên không bao gồm các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân và đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước bảo đảm chi thường xuyên).

Như vậy, từ ngày 01/10/2022 đã hết thời gian hỗ trợ giảm mức đóng BHTN theo Nghị...
Tiếp tục…
[Infographic] Những điều cần biết về BHYT học sinh, sinh viên năm học 2022 - 2023
  • 21
  • 0

[Infographics] - Những điều cần biết về BHYT học sinh, sinh viên năm học 2022-2023


HSSV tham gia BHYT không chỉ được tiếp cận, thụ hưởng các dịch vụ y tế kỹ thuật cao, chi phí lớn khi không may ốm đau, bệnh tật, giúp gia đình các em giảm bớt gánh nặng về chi phí khám chữa bệnh (KCB), mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội của các em và gia đình trong việc chia sẻ rủi ro với cộng đồng.


Continue reading...
Tiếp tục…
Làm thế nào chuyển Powerpoint sang ảnh?
  • 42
  • 0

Dùng Microsoft Powerpoint để chuyển Powerpoint sang ảnh

Nếu máy tính của bạn có cài sẵn phần mềm trình chiếu Microsoft Powerpoint. Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi Powerpoint sang ảnh bằng các cách như sau:

Lưu ý: Hướng dẫn này áp dụng cho các phiên bản Powerpoint 2019, 2016, 2013, 2010 và Powerpoint dành cho Microsoft 365. Phiên bản được sử dụng trong bài hướng dẫn này là Microsoft Powerpoint 2016.

Chuyển bằng cách Export tài liệu

Bạn có thể export ảnh ngay trên phần mềm Microsoft Powerpoint như sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn mở tài liệu Powerpoint mà bạn muốn chuyển đổi sang ảnh.

Ví dụ trong tài liệu Powerpoint của bạn có 2 slide như hình bên dưới, bạn muốn chuyển nó thành 2 tấm ảnh dạng .png

[IMG alt="Powerpoint có 2 slide - chuyển powerpoint sang...
Tiếp tục…
Những cách Những chèn video vào Powerpoint
  • 37
  • 0

Chèn video trên máy tính vào Powerpoint

Nếu bạn cần chèn một video từ Internet hoặc Youtube vào trình chiều, bạn nên tải video từ youtube về máy, sau đó chèn video vào Powerpoint để trình chiếu .

Khi bạn làm như vậy video phát sẽ mượt mà hơn lúc bạn trình chiếu. Vậy hãy làm theo các bước dưới đây để chèn video từ máy tính của bạn vào Powerpoint:

Bước 1: Chọn Slide mà bạn muốn chèn video vào.

Chọn slide muốn chèn hèn video vào Powerpoint


Chọn slide muốn chèn hèn video vào Powerpoint
Bước 2: Trong thanh Ribbon menu ở phần đầu cửa sổ chương trình, bấm tab Insert(Chèn).

[IMG alt="Chọn Insert trên thanh menu - chèn video vào...
Tiếp tục…

Thủ thuật chuyển Powerpoint sang PDF

  • 33
  • 0

Tại sao nên sử dụng định dạng PDF

Tài liệu Powerpoint yêu cầu một chương trình Powerpoint để đọc và chỉnh sửa chúng, vì vậy có thể khó chia sẻ những tài liệu đó với những người không có phần mềm cần thiết để mở như trên điện thoại, máy tính bảng.

Đồng thời, định dạng PDF phổ biến hơn nhiều, vì vậy bạn dễ dàng chia sẻ file PDF cho mọi người, họ có thể xem tệp mà không cần trình xem / chỉnh sửa trình chiếu Powerpoint.

Dùng Microsoft Powerpoint để chuyển Powerpoint sang PDF

Nếu bạn đang làm việc với các tài liệu Powerpoint , rất chắc hẳn bạn đã có phần mềm Microsoft Powerpoint được cài đặt trên máy tính của mình. Nếu vậy, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi Powerpoint sang PDF bằng các cách dưới đây.

Lưu ý: Hướng dẫn này áp dụng cho các phiên bản Powerpoint 2019, 2016, 2013, 2010 và Powerpoint dành cho Microsoft 365. Phiên bản được sử dụng trong bài hướng dẫn này là Microsoft Powerpoint 2016.

Chuyển bằng cách Export tài liệu

Các bạn có thể chuyển Powerpoint...
Tiếp tục…

Tuyệt chiêu: phím tắt trong Word

  • 36
  • 0
Các phím tắt trong word

Các phím tắt trong word

Danh sách các phím tắt trong word

Phím tắt trong wordMô tả chức năng các phím tắt trong word
Ctrl+0Tạo độ giãn dòng khoảng 6pts trước đoạn văn bản
Ctrl+AChọn tất cả nội dung.
Ctrl+BTô đậm vùng chọn
Ctrl+CCopy văn bản đã chọn
Ctrl+DMở cửa sổ tùy chọn phông chữ.
Ctrl+ECăn chỉnh dòng hoặc văn bản đã chọn vào giữa màn hình
Ctrl+FMở hộp tìm kiếm
Ctrl+IIn nghiêng vùng văn bản đã chọn
Ctrl+JCăn chỉnh văn bản hoặc dòng đã chọn để căn chỉnh màn hình
Ctrl+KChèn hyperlink.
Ctrl+LCăn...
Tiếp tục…
Hướng dẫn chỉnh khoảng cách dòng trong Word 2010,2013,2016
  • 41
  • 0
Khi sử dụng Microsoft Word để soạn thảo văn bản, có thể bạn cần thay đổi khoảng cách dòng trong word, tùy thuộc vào loại tài liệu. Các bước để thay đổi khoảng cách dòng, cách chỉnh khoảng cách có thể khác nhau giữa các phiên bản.

Cách chỉnh khoảng cách dòng trong word 2010,2013,2016


Cách chỉnh khoảng cách dòng trong word 2010,2013,2016
Tip: Sử dụng phím tắt Ctrl + 2 để tăng gấp đôi khoảng cách double space,Ctrl + 1 để chỉnh single space hoặc Ctrl + 5 để đặt khoảng cách thành 1,5, đoạn hoặc tất cả văn bản được đánh dấu.

Ghi chú: Khi nhấn Enter, nó sẽ bắt đầu một đoạn văn mới với khoảng trống thừa giữa hai đoạn văn. Nếu bạn muốn chuyển sang dòng tiếp theo mà không bắt đầu một đoạn văn mới, hãy nhấn Ctrl + Enter.

Tăng khoảng cách dòng trong word lên gấp đôi

Trong Microsoft Word 2016 (Office 365)

  1. Mở Microsoft Word.
  2. Trên Home tab, trong Paragraph, hãy bấm vào biểu...
Tiếp tục…
Hướng dẫn làm mục lục trong Word
  • 39
  • 0
Cách làm mục lục trong word

Thêm, làm mục lục trong word

Word sử dụng các tiêu đề trong tài liệu để tạo mục lục tự động có thể được cập nhật khi bạn thay đổi văn bản tiêu đề, trình tự hoặc cấp. Hãy làm theo các bước bên dưới để tạo mục lục tự động

  1. Bấm vào một trang trong tài liệu mà bạn muốn thêm, làm mục lục
  2. Chọn References tab
  3. Trong phần Table of Contents, nhấn vào Table of Contents
  4. Trong hộp thoại hoặc cửa sổ bật xuống, hãy chọn một trong các bố cục mục lục có sẵn để thêm mục lục.
Thêm, làm mục lục trong word


Thêm, làm mục lục trong wordChú ý: Ở bước 4, chọn tùy chọnCustom Table of Contents để tùy chỉnh bố cục

Cập nhật mục lục

  1. Tìm và nhấp vào mục lục trong tài liệu
  2. Bấm chuột phải vào mục lục và chọn Update Field trong menu bật lên
  3. Trong cửa sổ Update Table of Contents chọn Update entire...
Tiếp tục…
Tuyệt chiêu xem 2 file word cùng 1 lúc – View Side by Side in Word
  • 57
  • 0
Cách xem 2 file word cùng 1 lúc - View Side by Side in Word


Cách xem 2 file word cùng 1 lúc – View Side by Side in Word

Xem 2 file word cùng 1 lúc

  1. Mở 2 file word lên
  2. Trong Ribbon menu, chọn View tab.
  3. Trong View tab, ở phần Page Movement, nhấn vào Side to Side để xem 2 file word cùng 1 lúc
Giờ đây, bạn có thể chỉnh sửa và xem 2 file word cùng 1 lúc(hai trang liên tiếp của một tài liệu cạnh nhau). Để cuộn qua các trang, bạn có thể sử dụng con lăn chuột hoặc thanh cuộn ở cuối màn hình. Khi bạn đang ở chế độ Side to Side, cuộn qua các trang sẽ di chuyển từ phải sang trái, tương tự như cách lật các trang của một cuốn sách vậy.

Để thoát khỏi chế độ này, hãy chọn tùy chọn Vertical trong bước ba ở trên, tùy chọn này sẽ đưa bạn trở lại chế độ xem trang đơn truyền thống của Word.

Thoát khỏi chế độ xem 2 file word cùng 1...
Tiếp tục…
Thủ thuật xóa một trang trong Word
  • 34
  • 0
Cách xóa một trang trong Word


Cách xóa một trang trong Word
Ghi chú: Các bước để xóa một trang trong word phụ thuộc vào việc trang đó có văn bản hay trống.

Đánh dấu toàn bộ văn bản trên trang và xóa

Nếu trang bạn muốn xóa tài liệu Word mà có văn bản, hãy xóa văn bản trên trang đó để xóa trang

  1. Chuyển đến trang mà bạn muốn xóa.
  2. Đánh dấu tất cả văn bản trên trang.
  3. Nhấn phím Delete trên bàn phím để xóa văn bản
  4. Nếu trang vẫn còn sau khi xóa tất cả văn bản, hãy nhấn phím Backspace để xóa trang.
Lưu ý: Nếu bạn muốn lưu văn bản thay vì xóa nó, hãy cắt và dán nó vào nơi khác.

Xóa một trang trong Word bằng phím Backspace

Nếu trang bạn muốn xóa trong tài liệu Word trống, bạn có thể sử dụng phím Backspace để xóa .

  1. Chuyển đến trang trong tài liệu Word mà bạn muốn xóa.
  2. Cuộn xuống cuối trang đó và nhấp vào góc...
Tiếp tục…
Top Bottom