Có gì mới?

Welcome to Quản trị - Phát triển Con người & Tổ chức - SprinGO Consultant

Join us now to get access to all our features. Once registered and logged in, you will be able to create topics, post replies to existing threads, give reputation to your fellow members, get your own private messenger, and so, so much more. It's also quick and totally free, so what are you waiting for?

Latest Thread

Blue
Red
Green
Orange
Voilet
Slate
Dark

File quản lý HĐLĐ

Huyênnh

HR New Member
Tham gia
Bài viết
2
Điểm tương tác
2
Offline
Chào Anh/chị,

Hiện nay bên em đang quản lý HĐLĐ của CBNV bằng file excel. Hiện em đang phân vân 2 cách quản lý file hợp đồng đồng theo file đính kèm.
  • File 1: list toàn bộ các loại HĐ, lương của CBNV theo chiều dọc. Ưu điểm: dễ nhìn quá trình ký hợp đồng và biến động lương. Nhược điểm: ko dùng công thức khi cần truy xuất thông tin hoặc làm báo cáo.
  • File 2: list toàn bộ các loại HĐ, lương của CBNV theo chiều ngang. Ưu điểm: có thể dụng công thức truy xuất và dễ dàng lấy thông tin thời hạn HĐ. Nhược điểm: khá dài và trình bày chưa tối ưu; khó nhìn biến động lương và HĐ.
Em mong muốn tạo 1 file quản lý HĐ có thể:
  • Cập nhật được đầy đủ các HĐLĐ đã ký và mức lương thay đổi của từng hợp đồng hoặc phụ lục HĐ.
  • Có thể dụng công thức truy xuất được.
Rất mong các anh chỉ chia sẻ và giúp đỡ ạ.
 

Đính kèm

  • Quản lý HDLĐ 2.xlsx
    21.2 KB · Xem: 52
  • Quản lý HĐ 1.xlsx
    45.5 KB · Xem: 48
CÙNG CHUYÊN MỤC

hrspring.tides

Administrator
Staff member
Tham gia
Bài viết
4,786
Điểm tương tác
83
Offline
Chào Anh/chị,

Hiện nay bên em đang quản lý HĐLĐ của CBNV bằng file excel. Hiện em đang phân vân 2 cách quản lý file hợp đồng đồng theo file đính kèm.
  • File 1: list toàn bộ các loại HĐ, lương của CBNV theo chiều dọc. Ưu điểm: dễ nhìn quá trình ký hợp đồng và biến động lương. Nhược điểm: ko dùng công thức khi cần truy xuất thông tin hoặc làm báo cáo.
  • File 2: list toàn bộ các loại HĐ, lương của CBNV theo chiều ngang. Ưu điểm: có thể dụng công thức truy xuất và dễ dàng lấy thông tin thời hạn HĐ. Nhược điểm: khá dài và trình bày chưa tối ưu; khó nhìn biến động lương và HĐ.
Em mong muốn tạo 1 file quản lý HĐ có thể:
  • Cập nhật được đầy đủ các HĐLĐ đã ký và mức lương thay đổi của từng hợp đồng hoặc phụ lục HĐ.
  • Có thể dụng công thức truy xuất được.
Rất mong các anh chỉ chia sẻ và giúp đỡ ạ.

Cái này vừa phải kiến thức Quản trị vừa phải kiến thức Excel. :)
 

hrspring.tides

Administrator
Staff member
Tham gia
Bài viết
4,786
Điểm tương tác
83
Offline
Chào Anh/chị,

Hiện nay bên em đang quản lý HĐLĐ của CBNV bằng file excel. Hiện em đang phân vân 2 cách quản lý file hợp đồng đồng theo file đính kèm.
  • File 1: list toàn bộ các loại HĐ, lương của CBNV theo chiều dọc. Ưu điểm: dễ nhìn quá trình ký hợp đồng và biến động lương. Nhược điểm: ko dùng công thức khi cần truy xuất thông tin hoặc làm báo cáo.
  • File 2: list toàn bộ các loại HĐ, lương của CBNV theo chiều ngang. Ưu điểm: có thể dụng công thức truy xuất và dễ dàng lấy thông tin thời hạn HĐ. Nhược điểm: khá dài và trình bày chưa tối ưu; khó nhìn biến động lương và HĐ.
Em mong muốn tạo 1 file quản lý HĐ có thể:
  • Cập nhật được đầy đủ các HĐLĐ đã ký và mức lương thay đổi của từng hợp đồng hoặc phụ lục HĐ.
  • Có thể dụng công thức truy xuất được.
Rất mong các anh chỉ chia sẻ và giúp đỡ ạ.

Mình nghĩ nên tạo 1 sheet Master có các loại HĐ theo danh mục bạn yêu cầu.
Bao gồm các thông tin mà bạn cần. người thay đổi hđ cứ cập nhật tại các dòng.
Sau đó lập lệnh kết xuất với các nút lệnh ví dụ bạn muốn xuất HĐ thử việc hay loại hđ nào cũng dc nó sẽ ra theo ý mình
 

Hatika

Administrator
Staff member
Tham gia
Bài viết
10
Điểm tương tác
9
Offline
Chào Anh/chị,

Hiện nay bên em đang quản lý HĐLĐ của CBNV bằng file excel. Hiện em đang phân vân 2 cách quản lý file hợp đồng đồng theo file đính kèm.
  • File 1: list toàn bộ các loại HĐ, lương của CBNV theo chiều dọc. Ưu điểm: dễ nhìn quá trình ký hợp đồng và biến động lương. Nhược điểm: ko dùng công thức khi cần truy xuất thông tin hoặc làm báo cáo.
  • File 2: list toàn bộ các loại HĐ, lương của CBNV theo chiều ngang. Ưu điểm: có thể dụng công thức truy xuất và dễ dàng lấy thông tin thời hạn HĐ. Nhược điểm: khá dài và trình bày chưa tối ưu; khó nhìn biến động lương và HĐ.
Em mong muốn tạo 1 file quản lý HĐ có thể:
  • Cập nhật được đầy đủ các HĐLĐ đã ký và mức lương thay đổi của từng hợp đồng hoặc phụ lục HĐ.
  • Có thể dụng công thức truy xuất được.
Rất mong các anh chỉ chia sẻ và giúp đỡ ạ.
Nên quản lý theo File 1, nhưng đừng trộn ô trong file.
Các cột có cùng Mã HĐ, Tên nhân viên, Chức vụ, ... cứ để thành nhiều dòng.
Việc truy xuất cũng đơn giản, bạn chỉ cần tạo 1 cột phụ, đặt điều kiện truy xuất ở cột phụ này. Ở bản báo cáo trích từ bảng dữ liệu bằng các hàm đơn giản, như VLOOKUP, hoặc INDEX-MATCH.

209
 

Hatika

Administrator
Staff member
Tham gia
Bài viết
10
Điểm tương tác
9
Offline
Có nhiều cách để truy xuất thông tin làm báo cáo:
  • Cột phụ, sau đó VLOOKUP hoặc INDEX-MATCH
  • Dò tìm nhiều dòng bằng hàm mảng theo điều kiện
  • Dò tìm nhiều dòng bằng Name theo điều kiện
  • Filter/AdvanceFilter
  • PivotTable
  • Dùng hàm tự tạo (VBA)
 

Khánh Linh HR

HR Staff
Tham gia
Bài viết
43
Điểm tương tác
11
Offline
Có nhiều cách để truy xuất thông tin làm báo cáo:
  • Cột phụ, sau đó VLOOKUP hoặc INDEX-MATCH
  • Dò tìm nhiều dòng bằng hàm mảng theo điều kiện
  • Dò tìm nhiều dòng bằng Name theo điều kiện
  • Filter/AdvanceFilter
  • PivotTable
  • Dùng hàm tự tạo (VBA)
Nếu như để cùng 1 sheet nhưng không nhất thiết phải liền nhau vẫn có thể truy xuất được đúng không anh?
Vì mỗi thời điểm ký thêm HĐLĐ mới thì thời gian có thể xen kẽ nhiều người khác cũng ký ạ.
Ví dụ như cột này thì có công thức Excel nào xử lý được không anh?
 

Đính kèm

  • Book1.xlsx
    8.6 KB · Xem: 16

Hatika

Administrator
Staff member
Tham gia
Bài viết
10
Điểm tương tác
9
Offline
Nếu như để cùng 1 sheet nhưng không nhất thiết phải liền nhau vẫn có thể truy xuất được đúng không anh?
Vì mỗi thời điểm ký thêm HĐLĐ mới thì thời gian có thể xen kẽ nhiều người khác cũng ký ạ.
Ví dụ như cột này thì có công thức Excel nào xử lý được không anh?
File đính kèm là 1 ví dụ dùng cột phụ, nhằm tìm các dòng dựa theo đối tượng cần truy xuất, sau đó dùng INDEX-MATCH, hoặc OFFSET-MATCH, hoặc VLOOKUP ngược để dò tìm.
 

Đính kèm

  • Book1.xlsx
    10.8 KB · Xem: 43

hrspring.tides

Administrator
Staff member
Tham gia
Bài viết
4,786
Điểm tương tác
83
Offline
File đính kèm là 1 ví dụ dùng cột phụ, nhằm tìm các dòng dựa theo đối tượng cần truy xuất, sau đó dùng INDEX-MATCH, hoặc OFFSET-MATCH, hoặc VLOOKUP ngược để dò tìm.

Cách này của bạn Hatika rất thuận tiện cho việc quản lý hợp đồng. Phần tên thay vì phải gõ đúng ký tự thì bạn giúp cho thêm trích lọc để chọn được không ạ?
Cảm ơn bạn nhiều!
 

Facebook Comment


Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Top Bottom
Liên hệ
Chat ngay