Phân biệt đào tạo và các hình thức phát triển cá nhân khác
Có hệ thống bài bản về quy trình đào tạo, tổ chức lớp học
Hiểu về trí não và cách thức hoạt động của trí não
Hiểu đối tượng đào tạo để xây dựng phương pháp đào tạo phù hợp
Tổng quan về các kỹ thuật trong đào tạo
Cách xây dựng hệ thống đào tạo trong và ngoài Doanh nghiệp
PHẦN I:
HIỂU BẢN CHẤT CỦA ĐÀO TẠO
PHẦN II:
XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
Nhận diện được nhu cầu đào tạo thông qua công thức: Tcv =Tcv-Kcv-Hql
Xây dựng hệ thống đào tạo, mục tiêu đào tạo, các chương trình đào tạo
Phương pháp khảo sát đánh giá thực tiễn trong đào tạo
Xây dựng mục tiêu đào tạo phù hợp
Cách xây dựng khung outline đào tạo
Cách xây dựng dàn ý, nội dung đào tạo
Quy trình đào tạo trong và ngoài doanh nghiệp
Phương pháp tổ chức hậu cần và lớp học
Biên soạn giáo trình đào tạo, Kỹ thuật thiết kế Slide Kỹ thuật thiết kế slide trình chiếu
Người học: Sách bài học (Module ); Hồ sơ ghi nhận sự phát triển; Lịch được huấn luyện; Bộ tiêu chuẩn chất lượng sau đào tạo; Bộ test kiểm tra sau đào tạo.
Người huấn luyện: Sách bài giảng ( Module ); XD Kế hoạch và lịch huấn luyện; Bộ tiêu chuẩn / ER, quy trình tiêu chuẩn; Bộ tiêu chuẩn hướng dẫn công việc; Hệ thống đề kiểm tra, bài test, đánh giá trong đào tạo.
Bảng gợi ý chi tiết cách thực hiện theo mô hình ADDIE để thiết kế dạy học theo kịch bản
Scenario-Based Learning -SBL trong đào tạo
Problem-Based learing trong đào tạo
New Information Communication Technology trong đào tạo
Chuẩn bị các phương tiện công nghệ trong đào tạo
PHẦN III:
KỸ NĂNG DẪN GIẢNG
Mở đầu, thân bài và kết thúc bài giảng, cấu trúc mở, kỹ thuật dẫn nhập
Kỹ năng kiểm soát quá trình học tập, quản lý thời gian, quản lý tình huống, quản lý học viên
Kỹ thuật đặt câu hỏi / lắng nghe câu trả lời / phân tích / giải thích / đúc kết: Question for training.
Kỹ năng kết nối với mô hình 4C - Inter
Kỹ thuật dụng ngôn, sử dụng ngôn từ, cách diễn đạt, cách truyền tải thông điệp thông minh và linh hoạt
Lắng nghe, ghi nhận và phân tích đáp ứng các nhu cầu của cộng sự, học viên, các nhà quản lý
Nghệ thuật thúc đẩy cao trào trong tương tác - Mô hình tương tác hiện đại trong đào tạo
Đặt câu hỏi và trả lời đúng cách; Viết, thể hiện và trình bày ý tưởng; Tổ chức, hướng dẫn, hoạt náo các hoạt động
đào tạo; Áp dụng phương pháp giải quyết vấn đề trong thực hiện các nhiệm vụ thiết kế, tư vấn, quản lý
Áp dụng lý thuyết tâm lý học hành vi trong đào tạo
Ứng dụng thuyết kích thích trực giác trong đào tạo: 5 giác quan
Kỹ thuật làm chủ giọng nói và biểu đạt cảm xúc: Tử huyệt ngôn từ, cảm xúc, âm thanh, ánh mắt, phong cách, điệu bộ….
Nội dung khóa học