TRIỂN KHAI 6 BƯỚC CHIẾN LƯỢC NHÂN SỰ
Phát triển một chiến lược nguồn nhân lực hiệu quả cần có thời gian và lập kế hoạch cẩn thận. Cho dù bạn muốn tăng tỷ suất lợi nhuận, phát triển công ty hay cách mạng hóa công nghệ, Nhân sự luôn là trung tâm của mọi quyết định kinh doanh.
Thông thường, các chiến lược nhân sự sẽ được triển khai và sửa đổi hàng năm để phù hợp với hoạt động kinh doanh rộng lớn hơn. Điều này sẽ giúp giữ cho mục tiêu kinh doanh luôn mới mẻ và phù hợp với những thay đổi của ngành. Hướng dẫn này giúp bạn qua các bước để phát triển và thực hiện thành công các chiến lược nguồn nhân lực. Nó sẽ giúp bạn tạo một kế hoạch tập trung vào các mục tiêu kinh doanh và vai trò của bộ phận nhân sự trong việc thực hiện các mục tiêu đó.
Với nhiều bước ngoặt của năm 2020, với những khó khăn, chúng ta phải vận dụng những gì đã học được từ đại dịch để bắt đầu vạch ra một lộ trình mới cho tương lai.
Bước một: Chiến lược nhân sự phù hợp với nhu cầu kinh doanh
Mọi chiến lược nhân sự đều phải hỗ trợ các nỗ lực kinh doanh, vì vậy bước đầu tiên là điều chỉnh cả hai chiến lược. Chiến lược kinh doanh nhiều khả năng sẽ tập trung vào các mục tiêu bên ngoài để mang lại doanh thu trong khi chiến lược nhân sự sẽ xem xét những gì cần thiết để doanh nghiệp đạt được những mục tiêu này. Nói một cách đơn giản, nếu nhân viên của bạn không được chăm sóc, bạn sẽ không đạt được bất cứ điều gì. Bạn cần hiểu rõ 100% về các mục tiêu kinh doanh để có thể tạo chiến lược nhân sự hiệu quả – mọi người cần rõ ràng để biết họ đang hướng tới điều gì và có thể cảm thấy có động lực cũng như được khen thưởng khi có mục tiêu rõ ràng. Hãy rõ ràng về những gì bạn muốn từ nhân viên của mình và cách họ phù hợp với các mục tiêu tổng thể của bạn.
Bước hai: lập kế hoạch, chuẩn bị và đo lường
Khi bạn đã xác định được chiến lược nhân sự của mình cần tập trung vào điều gì, điều tiếp theo bạn nên làm là phát triển nó để bao gồm các mục tiêu, biện pháp và khả năng. Điều này sẽ cho phép bạn lập kế hoạch và chuẩn bị cho năm tới. Đầu tiên, hãy nhìn vào các mục tiêu mà nhóm của bạn có thể đạt được. Nếu bạn muốn giữ chân khách hàng và khách hàng hài lòng để duy trì hoạt động kinh doanh của họ thì việc giữ chân nhân viên chính là chìa khóa – và việc sử dụng chiến lược nhân sự của bạn để chăm sóc các cá nhân là rất quan trọng. Nói chung, không cố gắng hoàn thành quá nhiều mục tiêu cùng một lúc. Phân bổ các mục tiêu chính trong năm và bao gồm các điểm kiểm tra định kỳ, thường xuyên kiểm soát để giúp bạn đi đúng hướng.
Bước ba: Truyền thông, giao tiếp với các bên liên quan
Từ việc phát triển công ty đến triển khai công nghệ mới, thay đổi chính sách…. bộ phận nhân sự chịu trách nhiệm truyền đạt những ý tưởng mới cho toàn bộ doanh nghiệp và đảm bảo mọi người có thể tiếp cận và thích nghi với chúng. Khi các sáng kiến mới được đưa ra, thông tin liên lạc rõ ràng và đầy đủ thông tin là chìa khóa để doanh nghiệp chào đón và sẵn sàng với bất kỳ thay đổi nào. Trên thực tế, bất kể quy mô của doanh nghiệp, phần lớn nhân viên cần phải sẵn sàng cho bất kỳ thay đổi nào diễn ra. Điều quan trọng cần truyền thông tới các nhà quản lý trước. Với sự đồng ý của người quản lý, mọi thách thức hoặc thay đổi gây tranh cãi trong doanh nghiệp đều có thể được giải quyết tốt hơn với sự hỗ trợ từ các bên liên quan.
Bước bốn: Thúc đẩy hợp tác
Cũng như giao tiếp tốt, điều quan trọng là phải đảm bảo các nhóm đã đóng góp cho sự nghiệp. Hợp tác là một phần quan trọng của chiến lược nhân sự và là một phần có tác động lớn đến toàn bộ hoạt động kinh doanh. Nhân sự có thể đóng vai trò là chất keo gắn kết các nhóm với nhau thông qua các quy trình làm việc hiệu quả hoặc thậm chí là các nỗ lực gắn kết xã hội, văn hóa và nhóm.
Bước năm: Tạo các biện pháp và thước đo
Không có thước đo thì làm sao biết chiến lược có thành công hay không? Nội dung của chiến lược nhân sự sẽ xác định những biện pháp bạn cần thực hiện. Một số số liệu có thể rõ ràng, chẳng hạn như doanh thu, mục tiêu bán hàng hoặc mục tiêu việc làm. Nếu chiến lược của bạn là cải thiện tác động môi trường, bạn có thể muốn xem xét năng lượng được sử dụng để theo dõi mức độ thân thiện với môi trường của bạn. Hoặc, nếu chiến lược của bạn là cải thiện mức độ giữ chân hoặc mức độ hạnh phúc của nhân viên, bạn có thể xem xét tỷ lệ thay thế nhân viên hoặc tỷ lệ vắng mặt.
Bước sáu: Đánh giá
Để giúp bạn đi đúng hướng và đảm bảo bạn vẫn phù hợp với các mục tiêu kinh doanh, điều quan trọng là phải thường xuyên đánh giá tiến độ. Cùng với việc ghi lại những gì hoạt động tốt, hãy nhìn lại cách bạn đi đến từng giai đoạn và liệu có bất kỳ thách thức nào cần giải quyết hay không. Bằng cách này, bạn có thể thấy trước mọi vấn đề tiềm ẩn trong tương lai và giải quyết chúng trước khi chúng xảy ra.
Với các bước này, bạn sẽ có thể triển khai và quản lý chiến lược nhân sự của mình. Điều quan trọng cần nhớ là truyền thông rõ ràng với toàn bộ doanh nghiệp là rất quan trọng để chiến lược thành công. Một chiến lược nhân sự thành công sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ doanh nghiệp và đóng góp vào các mục tiêu lớn hơn.
Nguồn: cegid.com
SPRINGO ĐÀO TẠO - TƯ VẤN HỆ THỐNG CHIẾN LƯỢC - QUẢN TRỊ - PHÁT TRIỂN CON NGƯỜI & TỔ CHỨC.
Hotline Tư vấn – Huấn luyện Doanh nghiệp: 0969 798 944 (zalo, call, nhắn tin...)
Hotline các khóa Huấn luyện/Đào tạo: 0984 394 338 (zalo, call, nhắn tin...)
Email: hrspring.vn@gmail.com
Địa chỉ: KĐT Vinhome Gardenia Hàm Nghi, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Đính kèm
-
130.1 KB Xem: 68
Related threads
Tài Liệu Phương Pháp Giữ Chân Nhân Tài Mà Không Cần...
- Thread starter hrspring.tides
- Ngày bắt đầu