Có gì mới?

Welcome to Quản trị - Phát triển Con người & Tổ chức - SprinGO Consultant

Join us now to get access to all our features. Once registered and logged in, you will be able to create topics, post replies to existing threads, give reputation to your fellow members, get your own private messenger, and so, so much more. It's also quick and totally free, so what are you waiting for?

Latest Thread

Blue
Red
Green
Orange
Voilet
Slate
Dark

Quyết định Quyết định 33/2021/QĐ-TTg Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07 tháng 7 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ NLĐ và NSDLĐ gặp khó khăn do đại dịch Covid-19


  • Số hiệu:33/2021/QĐ-TTgLoại văn bản:Quyết định
    Nơi ban hành:Thủ tướng Chính phủNgười ký:Lê Minh Khái
    Ngày ban hành:06/11/2021Ngày hiệu lực:06/11/2021
    Ngày công báo:Đang cập nhậtSố công báo:Đang cập nhật



  • THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
    -------
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ---------------
    Số: 33/2021/QĐ-TTg​
    Hà Nội, ngày 06 tháng 11 năm 2021


    QUYẾT ĐỊNH

    SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA QUYẾT ĐỊNH SỐ 23/2021/QĐ-TTg NGÀY 07 THÁNG 7 NĂM 2021 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ QUY ĐỊNH VỀ VIỆC THỰC HIỆN MỘT SỐ CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ NGƯỜI LAO ĐỘNG VÀ NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG GẶP KHÓ KHĂN DO ĐẠI DỊCH COVID-19​

    Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

    Căn cứ Nghị quyết số 126/NQ-CP ngày 08 tháng 10 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19;

    Theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;

    Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07 tháng 7 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.


    Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07 tháng 7 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 (sau đây viết tắt là Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg)

    1. Sửa đổi, bổ sung Điều 5 như sau:

    “Điều 5. Điều kiện hỗ trợ

    1. Người sử dụng lao động đã đóng đủ bảo hiểm xã hội hoặc đang tạm dừng đóng vào Quỹ hưu trí và tử tuất đến hết tháng 01 năm 2021 mà bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 dẫn đến phải giảm từ 10% số lao động tham gia bảo hiểm xã hội trở lên tại thời điểm nộp hồ sơ đề nghị so với tháng 01 năm 2021. Số lao động tham gia bảo hiểm xã hội tính giảm bao gồm:

    a) Số lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật trừ đi số lao động mới giao kết hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ ngày 01 tháng 02 năm 2021 đến ngày người sử dụng lao động có văn bản đề nghị.

    b) Số lao động đang tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động mà thời gian tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động từ 14 ngày làm việc trở lên trong tháng.

    c) Số lao động đang nghỉ việc không hưởng tiền lương mà thời gian nghỉ việc không hưởng tiền lương từ 14 ngày làm việc trở lên trong tháng.

    d) Số lao động đang ngừng việc mà thời gian ngừng việc từ 14 ngày làm việc trở lên trong tháng.

    2. Số lao động tham gia bảo hiểm xã hội tính giảm tại khoản 1 Điều này chỉ bao gồm người làm việc theo hợp đồng làm việc, hợp đồng lao động không xác định thời hạn, hợp đồng lao động xác định thời hạn từ đủ 01 tháng trở lên, người quản lý doanh nghiệp, người quản lý điều hành hợp tác xã có hưởng tiền lương; không bao gồm người lao động nghỉ việc hưởng lương hưu từ ngày 01 tháng 02 năm 2021.”

    2. Sửa đổi, bổ sung khoản 4 Điều 11 như sau:

    “4. Xác nhận của cơ quan bảo hiểm xã hội về việc người sử dụng lao động đóng đủ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên tính đến thời điểm đề nghị hỗ trợ và đóng đủ bảo hiểm thất nghiệp đối với người lao động tham gia đào tạo theo Mẫu số 02a tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định này.”

    3. Sửa đổi, bổ sung khoản 2 Điều 12 như sau:

    “2. Người sử dụng lao động nộp hồ sơ theo quy định tại Điều 11 Quyết định này gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi đặt trụ sở chính hoặc nơi người sử dụng lao động đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội cho người lao động.

    Người sử dụng lao động có thể nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ thành các đợt khác nhau để phù hợp với điều kiện sản xuất, kinh doanh và việc sử dụng lao động. Người lao động chỉ được hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng 01 lần theo chính sách này.”

    4. Sửa đổi, bổ sung Điều 13 như sau:

    “Điều 13. Đối tượng, điều kiện hỗ trợ

    “Người lao động làm việc theo hợp đồng lao động phải tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương do thuộc một trong các trường hợp sau: phải điều trị COVID-19, cách ly y tế, trong các khu vực bị phong tỏa, không thể đến địa điểm làm việc do yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19; do người sử dụng lao động bị tạm dừng hoạt động toàn bộ hoặc một phần theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19 hoặc có trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo nguyên tắc của Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch COVID-19 (sau đây viết tắt là Chỉ thị số 16/CT-TTg) hoặc áp dụng các biện pháp không hoạt động/ngừng hoạt động/hoạt động hạn chế/hoạt động có điều kiện/hoạt động hạn chế, có điều kiện theo quy định tại Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11 tháng 10 năm 2021 của Chính phủ ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” (sau đây viết tắt là Nghị quyết số 128/NQ-CP) hoặc bố trí lại sản xuất, lao động để phòng, chống dịch COVID-19 được hỗ trợ khi đủ các điều kiện sau:

    1. Tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương trong thời hạn của hợp đồng lao động, từ 15 ngày liên tục trở lên, tính từ ngày 01 tháng 5 năm 2021 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2021 và thời điểm bắt đầu tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương từ ngày 01 tháng 5 năm 2021 đến ngày 31 tháng 12 năm 2021.

    2. Đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc (có tên trong danh sách tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc của cơ quan bảo hiểm xã hội) tại tháng người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương hoặc tại tháng liền kể trước thời điểm người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương.”

    5. Sửa đổi, bổ sung khoản 1 và khoản 3 Điều 15 như sau:

    “1. Bản sao văn bản thỏa thuận tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương. Trường hợp do dịch bệnh hoặc nguyên nhân bất khả kháng không thể thỏa thuận bằng văn bản, người sử dụng lao động và người lao động có thể thỏa thuận bằng các hình thức khác (qua điện thoại, tin nhắn, thư điện tử,...), sau khi có sự thống nhất thỏa thuận về việc tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương giữa hai bên thì người sử dụng lao động ghi rõ cách thức thỏa thuận vào cột “Ghi chú” tại Mẫu số 05 ban hành kèm theo Quyết định này và chịu trách nhiệm về tính chính xác của nội dung thỏa thuận.

    3. Trường hợp thuộc đối tượng quy định tại khoản 2 Điều 14 Quyết định này thì bổ sung thêm bản sao một trong các giấy tờ sau: Giấy tờ chứng minh người lao động đang mang thai; Giấy khai sinh hoặc Giấy chứng sinh của trẻ em; Giấy chứng nhận nuôi con nuôi; Quyết định giao, nhận chăm sóc thay thế trẻ em của cơ quan có thẩm quyền.”

    6. Sửa đổi, bổ sung khoản 1, khoản 2 Điều 16 như sau:

    “1. Người sử dụng lao động lập danh sách, chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực về danh sách người lao động theo quy định tại khoản 2 Điều 15 Quyết định này và đề nghị cơ quan bảo hiểm xã hội xác nhận người lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội. Trong 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đề nghị, cơ quan bảo hiểm xã hội xác nhận việc tham gia bảo hiểm xã hội của người lao động.

    2. Người sử dụng lao động gửi hồ sơ theo quy định tại Điều 15 Quyết định này đến Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi đặt trụ sở chính hoặc chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm sản xuất, kinh doanh. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31 tháng 01 năm 2022.”

    7. Sửa đổi, bổ sung Điều 17 như sau:

    “Điều 17. Đối tượng, điều kiện hỗ trợ

    Người lao động được hỗ trợ khi có đủ các điều kiện sau:

    1. Làm việc theo chế độ hợp đồng lao động bị ngừng việc vì lý do theo khoản 3 Điều 99 Bộ luật Lao động và thuộc một trong các trường hợp sau: phải điều trị COVID-19, cách ly y tế, trong các khu vực bị phong tỏa hoặc không thể đến địa điểm làm việc do yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; do người sử dụng lao động phải tạm dừng hoạt động toàn bộ hoặc một phần theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19 hoặc có trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo nguyên tắc của Chỉ thị số 16/CT-TTg hoặc áp dụng các biện pháp không hoạt động/ngừng hoạt động/hoạt động hạn chế/hoạt động có điều kiện/hoạt động hạn chế, có điều kiện theo quy định tại Nghị quyết số 128/NQ-CP hoặc bố trí lại sản xuất, lao động để phòng, chống dịch COVID-19 từ 14 ngày liên tục trở lên trong thời gian từ ngày 01 tháng 5 năm 2021 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2021.

    2. Đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc (có tên trong danh sách tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc của cơ quan bảo hiểm xã hội) tại tháng người lao động ngừng việc hoặc tại tháng liền kề trước thời điểm người lao động ngừng việc.”

    8. Sửa đổi, bổ sung khoản 3 Điều 19 như sau:

    “3. Trường hợp thuộc đối tượng quy định tại khoản 2 Điều 18 Quyết định này thì bổ sung thêm bản sao một trong các giấy tờ sau: Giấy tờ chứng minh người lao động đang mang thai; Giấy khai sinh hoặc Giấy chứng sinh của trẻ em; Giấy chứng nhận nuôi con nuôi; Quyết định giao, nhận chăm sóc thay thế trẻ em của cơ quan có thẩm quyền.”

    9. Sửa đổi, bổ sung khoản 1, khoản 2 Điều 20 như sau:

    “1. Người sử dụng lao động lập danh sách, chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực về danh sách người lao động theo quy định tại Điều 19 Quyết định này và đề nghị cơ quan bảo hiểm xã hội xác nhận người lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội. Trong 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đề nghị, cơ quan bảo hiểm xã hội xác nhận việc tham gia bảo hiểm xã hội của người lao động.

    2. Người sử dụng lao động gửi hồ sơ theo quy định tại Điều 19 Quyết định này đến Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi đặt trụ sở chính hoặc chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm sản xuất, kinh doanh. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31 tháng 01 năm 2022.”

    10. Sửa đổi, bổ sung Điều 21 như sau:

    “Điều 21. Đối tượng, điều kiện hỗ trợ

    Người lao động làm việc theo chế độ hợp đồng lao động thuộc một trong các trường hợp sau: phải cách ly y tế, trong các khu vực bị phong tỏa hoặc không thể đến địa điểm làm việc do yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19; do người sử dụng lao động bị tạm dừng hoạt động toàn bộ hoặc một phần theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19 hoặc người sử dụng lao động có trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo nguyên tắc của Chỉ thị số 16/CT-TTg hoặc áp dụng các biện pháp không hoạt động/ngừng hoạt động/hoạt động hạn chế/hoạt động có điều kiện/hoạt động hạn chế, có điều kiện theo quy định tại Nghị quyết số 128/NQ-CP hoặc bố trí lại sản xuất, lao động để phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian từ ngày 01 tháng 5 năm 2021 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2021 được hỗ trợ khi có đủ các điều kiện sau:

    1. Đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc (có tên trong danh sách tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc của cơ quan bảo hiểm xã hội) tại tháng người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc tại tháng liền kề trước thời điểm người lao động chấm dứt hợp đồng lao động.

    2. Chấm dứt hợp đồng lao động trong thời gian từ ngày 01 tháng 5 năm 2021 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2021 nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, trừ các trường hợp sau đây:

    a) Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật.

    b) Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng.”

    11. Sửa đổi, bổ sung khoản 2, khoản 4 Điều 23 như sau:

    “2. Bản sao một trong các giấy tờ sau:

    a) Hợp đồng lao động đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động.

    b) Quyết định thôi việc.

    c) Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động.

    4. Trường hợp thuộc đối tượng quy định tại khoản 2 Điều 22 Quyết định này thì bổ sung thêm bản sao một trong các giấy tờ sau: Giấy tờ chứng minh người lao động đang mang thai; Giấy khai sinh hoặc Giấy chứng sinh của trẻ em; Giấy chứng nhận nuôi con nuôi; Quyết định giao, nhận chăm sóc thay thế trẻ em của cơ quan có thẩm quyền.”

    12. Sửa đổi, bổ sung tên Chương VII như sau:

    “Chương VII

    HỖ TRỢ NGƯỜI ĐIỀU TRỊ COVID-19, CÁCH LY Y TẾ;
    HỖ TRỢ THÊM ĐỐI VỚI TRẺ EM, NGƯỜI CAO TUỔI, NGƯỜI KHUYẾT TẬT”

    13. Sửa đổi, bổ sung Điều 25 như sau:

    “Điều 25. Đối tượng hỗ trợ

    Trẻ em (người dưới 16 tuổi theo quy định của Luật Trẻ em); người cao tuổi, người khuyết tật theo quy định tại khoản 5 và khoản 6 Điều 5 của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15 tháng 3 năm 2021 của Chính phủ quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội (sau đây gọi chung là người cao tuổi, người khuyết tật) và người điều trị do nhiễm COVID-19 (F0) hoặc cách ly y tế để phòng, chống COVID-19 (F1) theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền.”

    14. Sửa đổi, bổ sung khoản 3 Điều 26 như sau:

    “3. Đối với trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật trong thời gian điều trị do nhiễm COVID-19 hoặc cách ly y tế:

    a) Được hỗ trợ thêm một lần mức 1.000.000 đồng/người.

    b) Ngân sách nhà nước đảm bảo chi phí đối với các chi phí ngoài phạm vi chi trả của bảo hiểm y tế và chi phí khám, chữa bệnh đối với trẻ em không có thẻ bảo hiểm y tế.”

    15. Sửa đổi, bổ sung khoản 1, khoản 2, khoản 4 Điều 27 như sau:

    “1. Hồ sơ đề nghị hỗ trợ đối với các trường hợp F0 điều trị tại cơ sở y tế gồm:

    a) Danh sách F0 đủ điều kiện hưởng chính sách theo Mẫu số 8a tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định này.

    b) Giấy ra viện hoặc giấy chứng tử của cơ sở y tế hoặc văn bản xác nhận của cơ sở y tế.

    c) Bản sao một trong các giấy tờ sau: Giấy chứng sinh, giấy khai sinh, hộ chiếu, chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân, thẻ bảo hiểm y tế, giấy xác nhận mức độ khuyết tật. Đối với trường hợp mất hoặc không mang theo các giấy tờ trên thì thay thế bằng giấy cam kết chịu trách nhiệm về thông tin của F0, cha hoặc mẹ hoặc người chăm sóc trẻ em cung cấp cho cơ sở y tế.

    2. Hồ sơ đề nghị hỗ trợ đối với các trường hợp F1 thực hiện cách ly y tế tại cơ sở cách ly gồm:

    a) Danh sách F1 đủ điều kiện hưởng chính sách theo Mẫu số 8a tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định này.

    b) Quyết định của cơ quan có thẩm quyền về việc cách ly y tế.

    c) Bản sao một trong các giấy tờ sau: Giấy chứng sinh, giấy khai sinh, hộ chiếu, chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân, thẻ bảo hiểm y tế, giấy xác nhận mức độ khuyết tật. Đối với trường hợp mất hoặc không mang theo các giấy tờ trên thì thay thế bằng giấy cam kết chịu trách nhiệm về thông tin của F1, cha hoặc mẹ hoặc người chăm sóc trẻ em cung cấp cho cơ sở cách ly.

    4. Hồ sơ đề nghị hỗ trợ đối với F1 đã kết thúc cách ly tại cơ sở cách ly trước ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành, F1 cách ly tại nhà, F0 điều trị tại nhà gồm:

    a) Văn bản của Ủy ban nhân dân cấp huyện hoặc cấp xã hoặc của cơ quan y tế về việc cách ly y tế tại cơ sở cách ly, cách ly tại nhà hoặc điều trị tại nhà.

    b) Giấy xác nhận hoàn thành việc cách ly đối với F1 đã kết thúc cách ly tại cơ sở cách ly trước ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành hoặc cách ly tại nhà; xác nhận hoàn thành điều trị tại nhà hoặc xác nhận thời gian điều trị tại nhà đối với F0.

    c) Bản sao một trong các giấy tờ sau: Giấy chứng sinh, giấy khai sinh, hộ chiếu, chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân, thẻ bảo hiểm y tế, giấy xác nhận mức độ khuyết tật.

    d) Phiếu thu hoặc biên lai hoặc giấy xác nhận thu tiền ăn tại cơ sở cách ly đối với F1 đã kết thúc cách ly tại cơ sở cách ly trước ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành.”

    16. Sửa đổi, bổ sung điểm b khoản 5 Điều 27 như sau:

    “b) Đối với trường hợp F0 đã kết thúc điều trị trước ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành, F1 đã hoàn thành cách ly tại cơ sở cách ly trước ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành, F1 cách ly tại nhà đã hoàn thành cách ly, F0 điều trị tại nhà đã kết thúc điều trị: Cha, mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp của trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật, các trường hợp F0, F1 gửi hồ sơ quy định tại khoản 3, 4 Điều này tới Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cư trú. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31 tháng 01 năm 2022.

    Trước ngày 05 và ngày 20 hằng tháng, Ủy ban nhân dân cấp xã tổng hợp, lập danh sách (Mẫu số 8a, 8b tại Phụ lục kèm theo Quyết định này) đối với các trường hợp F0, F1 đủ điều kiện hưởng chính sách, gửi Ủy ban nhân dân cấp huyện.

    Trong 02 ngày làm việc, Ủy ban nhân dân cấp huyện tổng hợp, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.”

    17. Sửa đổi, bổ sung khoản 6 Điều 27 như sau:

    “6. Cơ sở y tế, cơ sở cách ly, Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm chi trả đầy đủ các chế độ hỗ trợ đối với F0, F1, trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật đang điều trị, cách ly, điều trị tại nhà theo danh sách được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt (Mẫu 8c tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định này).”

    18. Sửa đổi, bổ sung khoản 2 Điều 33 như sau:

    “2. Bản sao một trong các giấy tờ sau đây đối với hướng dẫn viên du lịch quốc tế và nội địa:

    a) Hợp đồng lao động với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành hoặc doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hướng dẫn du lịch có hiệu lực trong khoảng thời gian từ ngày 01 tháng 01 năm 2020 đến thời điểm nộp hồ sơ.

    b) Thẻ hội viên của tổ chức xã hội - nghề nghiệp về hướng dẫn du lịch.”

    19. Sửa đổi, bổ sung Điều 35 như sau:

    “Điều 35. Đối tượng, điều kiện hỗ trợ đối với hộ kinh doanh có đăng ký kinh doanh và có trong danh bạ của cơ quan thuế

    Hộ kinh doanh được hỗ trợ khi có đủ các điều kiện sau:

    1. Có đăng ký kinh doanh và có trong danh bạ của cơ quan thuế.

    2. Phải dừng hoạt động từ 15 ngày liên tục trở lên do yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19 hoặc do có địa điểm kinh doanh trên địa bàn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo nguyên tắc của Chỉ thị số 16/CT-TTg hoặc phải áp dụng biện pháp không hoạt động/ngừng hoạt động theo Nghị quyết số 128/NQ-CP trong thời gian từ ngày 01 tháng 5 năm 2021 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2021.”

    20. Sửa đổi, bổ sung Điều 37 như sau:

    “Điều 37. Hồ sơ, trình tự, thủ tục thực hiện đối với hộ kinh doanh có đăng ký kinh doanh và có trong danh bạ của cơ quan thuế

    1. Hộ kinh doanh gửi đề nghị hỗ trợ theo Mẫu số 11 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định này đến Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có địa điểm kinh doanh. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31 tháng 01 năm 2022.

    2. Trong 03 ngày làm việc, Ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận về việc tạm ngừng kinh doanh của hộ kinh doanh; niêm yết công khai; tổng hợp, báo cáo gửi Chi cục Thuế.

    3. Trong 02 ngày làm việc, Chi cục Thuế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thẩm định, gửi Ủy ban nhân dân cấp huyện tổng hợp.

    4. Trong 02 ngày làm việc, Ủy ban nhân dân cấp huyện rà soát, tổng hợp, trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

    5. Trong 02 ngày làm việc, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ; đồng thời chỉ đạo thực hiện hỗ trợ. Trường hợp không hỗ trợ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.”

    21. Bổ sung Điều 37a vào sau Điều 37 như sau:

    “Điều 37a. Hỗ trợ đối với hộ kinh doanh sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp, làm muối và những người bán hàng rong, quà vặt, buôn chuyến, kinh doanh lưu động, kinh doanh thời vụ, làm dịch vụ có thu nhập thấp không phải đăng ký hộ kinh doanh

    Căn cứ quy định tại Điều 3 Nghị định số 39/2007/NĐ-CP ngày 16 tháng 3 năm 2007 của Chính phủ về hoạt động thương mại một cách độc lập, thường xuyên không phải đăng ký kinh doanh, Điều 79 Nghị định số 01/2021/NĐ-CP ngày 04 tháng 01 năm 2021 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp và tình hình, điều kiện cụ thể của địa phương, các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quy định tiêu chí xác định đối tượng đang hoạt động trên địa bàn địa phương quản lý, hồ sơ, thủ tục hỗ trợ trên cơ sở bảo đảm các nguyên tắc sau:

    1. Phải dừng hoạt động từ 15 ngày liên tục trở lên do yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19 hoặc do có địa điểm kinh doanh trên địa bàn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo nguyên tắc của Chỉ thị số 16/CT-TTg hoặc phải áp dụng biện pháp không hoạt động/ngừng hoạt động theo Nghị quyết số 128/NQ-CP trong thời gian từ ngày 01 tháng 5 năm 2021 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2021.

    2. Hỗ trợ 01 lần với mức 3.000.000 đồng/hộ.

    3. Không áp dụng đối với những trường hợp đã được địa phương quy định là đối tượng được hỗ trợ theo chính sách tại điểm 12 Mục II Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2021 của Chính phủ.”

    22. Sửa đổi, bổ sung Điều 38 như sau:

    “Điều 38. Điều kiện vay vốn

    1. Người sử dụng lao động được vay vốn trả lương ngừng việc khi có người lao động làm việc theo hợp đồng lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc đến tháng liền kề trước thời điểm người lao động ngừng việc, phải ngừng việc từ 15 ngày liên tục trở lên theo quy định khoản 3 Điều 99 Bộ luật Lao động trong thời gian từ ngày 01 tháng 5 năm 2021 đến hết ngày 31 tháng 3 năm 2022.

    2. Điều kiện vay vốn trả lương cho người lao động khi phục hồi sản xuất, kinh doanh của người sử dụng lao động

    a) Đối với người sử dụng lao động phải tạm dừng hoạt động toàn bộ hoặc một phần theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19 hoặc có trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo nguyên tắc của Chỉ thị số 16/CT-TTg hoặc áp dụng các biện pháp không hoạt động/ngừng hoạt động/hoạt động hạn chế/hoạt động có điều kiện/hoạt động hạn chế, có điều kiện theo quy định tại Nghị quyết số 128/NQ-CP trong thời gian từ ngày 01 tháng 5 năm 2021 đến hết ngày 31 tháng 3 năm 2022:

    - Có người lao động làm việc theo hợp đồng lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc tại thời điểm đề nghị vay vốn.

    - Có phương án hoặc kế hoạch phục hồi sản xuất, kinh doanh đối với trường hợp phải tạm dừng hoạt động.

    b) Đối với người sử dụng lao động hoạt động trong lĩnh vực vận tải, hàng không, du lịch, dịch vụ lưu trú và dưa người Lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng:

    - Có người lao động làm việc theo hợp đồng lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc đến thời điểm đề nghị vay vốn.

    - Có phương án hoặc kế hoạch phục hồi sản xuất, kinh doanh.”

    23. Sửa đổi, bổ sung điểm c và điểm đ khoản 1 Điều 40 như sau:

    “c) Bản sao một trong các giấy tờ sau: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký Hợp tác xã/hộ kinh doanh; Quyết định thành lập của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

    Trường hợp đối với ngành, nghề kinh doanh có điều kiện thì cung cấp thêm bản sao Giấy phép kinh doanh hoặc Giấy phép hoạt động hoặc Chứng chỉ hành nghề hoặc Giấy phép đầu tư hoặc Giấy chứng nhận đầu tư đối với doanh nghiệp được thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài.

    đ) Bản sao văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc người sử dụng lao động phải tạm dừng toàn bộ hoặc một phần hoạt động để phòng, chống dịch COVID-19 hoặc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo nguyên tắc của Chỉ thị số 16/CT-TTg hoặc áp dụng các biện pháp không hoạt động/ngừng hoạt động/hoạt động hạn chế/hoạt động có điều kiện/hoạt động hạn chế, có điều kiện theo quy định tại Nghị quyết số 128/NQ-CP trong thời gian từ ngày 01 tháng 5 năm 2021 đến hết ngày 31 tháng 3 năm 2022 (đối với trường hợp vay vốn trả lương phục hồi sản xuất, kinh doanh).”

    Điều 2. Sửa đổi, bổ sung một số mẫu và bãi bỏ một số điều khoản của Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg

    1. Sửa đổi, bổ sung Mẫu số 02, 07, 8b, 8c, 11, 12a, 12b và 12c; bổ sung Mẫu số 02a tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg .

    2. Bãi bỏ khoản 1 Điều 19, điểm g khoản 1 Điều 40 của Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg.

    Điều 3. Hiệu lực thi hành

    1. Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký ban hành.

    2. Không áp dụng quy định của quyết định này đối với những trường hợp đã được chi trả hỗ trợ hoặc đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt danh sách hỗ trợ nhưng chưa chi trả hỗ trợ theo quy định của Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07 tháng 7 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

    3. Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và tổ chức liên quan đến hoạt động hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.




    Nơi nhận:

    - Ban Bí thư Trung ương Đảng;
    - Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
    - Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
    - HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
    - Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;
    - Văn phòng Tổng Bí thư;
    - Văn phòng Chủ tịch nước;
    - Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội;
    - Văn phòng Quốc hội;
    - Tòa án nhân dân tối cao;
    - Viện kiểm sát nhân dân tối cao;
    - Kiểm toán nhà nước;
    - Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia;
    - Ngân hàng Chính sách xã hội;
    - Ngân hàng Phát triển Việt Nam;
    - Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
    - Cơ quan trung ương của các đoàn thể;
    - VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, TGĐ Cổng TTĐT, các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc, Công báo;
    - Lưu: VT, KGVX (2).
    KT. THỦ TƯỚNG
    PHÓ THỦ TƯỚNG




    Lê Minh Khái


    PHỤ LỤC

    SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ MẪU TẠI PHỤ LỤC CỦA QUYẾT ĐỊNH SỐ 23/2021/QĐ-TTG
    (Kèm theo Quyết định số 33/2021/QĐ-TTg ngày 06 tháng 11 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ)

    TT
    Tên mẫu
    Mẫu số 02​
    Phương án đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề và duy trì việc làm cho người lao động
    Mẫu số 02a​
    Danh sách người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp đề nghị xác nhận để tham gia đào tạo
    Mẫu số 07​
    Đề nghị hỗ trợ (Dành cho người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp)
    Mẫu số 08b​
    Danh sách trẻ em, người khuyết tật, người cao tuổi thuộc diện F0, F1 được hỗ trợ
    Mẫu số 08c​
    Danh sách F0, F1, trẻ em, người khuyết tật, người cao tuổi nhận hỗ trợ
    Mẫu số 11​
    Đề nghị hỗ trợ (Dành cho hộ kinh doanh có đăng ký kinh doanh và có trong danh bạ của cơ quan thuế)
    Mẫu số 12a​
    Đề nghị vay vốn để trả lương ngừng việc cho người lao động
    Mẫu số 12b​
    Đề nghị vay vốn để trả lương phục hồi sản xuất (Áp dụng đối với người sử dụng lao động phải tạm dừng hoạt động hoặc có trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg hoặc áp dụng các biện pháp theo quy định tại Nghị quyết 128/NQ-CP)
    Mẫu số 12c​
    Đề nghị vay vốn để trả lương phục hồi sản xuất (Áp dụng đối với người sử dụng lao động hoạt động trong lĩnh vực vận tải, hàng không, du lịch, dịch vụ lưu trú và đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng)


    Mẫu số 02

    TÊN ĐƠN VỊ ĐỀ NGHỊ HỖ TRỢ
    -------
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ---------------
    ....., ngày ... tháng ... năm ....


    PHƯƠNG ÁN ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG, NÂNG CAO TRÌNH ĐỘ KỸ NĂNG NGHỀ VÀ DUY TRÌ VIỆC LÀM CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG

    Kính gửi: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh/thành phố ...​

    1. Thông tin chung về đơn vị: tên; địa chỉ trụ sở; ngày thành lập; mã đơn vị (nếu có); ngành, nghề hoặc lĩnh vực sản xuất kinh doanh, người đại diện.

    2. Danh sách lao động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm tại đơn vị trong đó nêu rõ các thông tin: ngày, tháng, năm sinh; số sổ bảo hiểm xã hội; ngành, nghề đào tạo; thời gian đào tạo; địa điểm đào tạo của từng người lao động,.... (Phụ lục I kèm theo).

    3. Cơ sở đào tạo (ghi rõ cơ sở đào tạo thuộc đơn vị hay liên kết đào tạo, nếu liên kết đào tạo đề nghị kèm theo hợp đồng liên kết đào tạo; cơ sở đào tạo phải có Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp). Mẫu hợp đồng liên kết theo mẫu (Phụ lục II kèm theo).

    4. Hình thức tổ chức đào tạo và dự kiến thời gian khai giảng và bế giảng của từng khóa học.

    5. Phương án duy trì việc làm cho người lao động sau khi đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề bao gồm các nội dung sau:

    a) Số lao động được tiếp tục làm việc hoặc thay đổi vị trí việc làm phù hợp với phương án chuyển đổi công nghệ sản xuất kinh doanh;

    b) Cam kết của người sử dụng lao động về việc sử dụng lao động theo đúng phương án. Nếu người lao động không được bố trí việc làm thì người sử dụng lao động sẽ phải hoàn trả toàn bộ kinh phí hỗ trợ bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề.

    6. Dự toán chi tiết kinh phí thực hiện.



    ĐẠI DIỆN ĐƠN VỊ
    (Người đại diện ký, đóng dấu)


    Lưu ý: Đối với các cơ sở đào tạo là trường cao đẳng nếu đào tạo trình độ sơ cấp đối với những nghề chưa có trong giấy đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp thì có báo cáo gửi Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp trước khi tổ chức đào tạo, đối với các cơ sở đào tạo nghề nghiệp khác báo cáo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; địa điểm, quy mô đào tạo được thực hiện linh hoạt phù hợp với yêu cầu của người sử dụng lao động và phương án đào tạo.



    PHỤ LỤC I

    TÊN ĐƠN VỊ ĐỀ NGHỊ HỖ TRỢ
    -------
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ---------------
    ....., ngày ... tháng ... năm ....


    DANH SÁCH NGƯỜI LAO ĐỘNG THAM GIA ĐÀO TẠO

    I. THÔNG TIN CHUNG VỀ ĐƠN VỊ

    1. Tên đơn vị:

    2. Mã số đơn vị:

    3. Địa chỉ:

    II. DANH SÁCH NGƯỜI LAO ĐỘNG THAM GIA ĐÀO TẠO

    TT
    Họ và tên
    Ngày tháng năm sinh
    Loại hợp đồng lao động
    Thời điểm bắt đầu thực hiện hợp đồng lao động
    Số sổ bảo hiểm
    Ngành nghề đào tạo
    Cơ sở đào tạo
    Thời điểm bắt đầu đào tạo
    Thời điểm kết thúc đào tạo
    Ghi chú
    ...
    Cộng


    ĐẠI DIỆN ĐƠN VỊ ĐỀ NGHỊ
    (Ký tên, đóng dấu)


    PHỤ LỤC II

    MẪU HỢP ĐỒNG LIÊN KẾT ĐÀO TẠO

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ---------------

    HỢP ĐỒNG LIÊN KẾT ĐÀO TẠO
    Giữa
    (tên đơn vị sử dụng lao động)

    (tên cơ sở đào tạo)

    Căn cứ Bộ luật Dân sự năm 2015;

    Căn cứ………………………………………………………………………………………………

    Căn cứ nhu cầu thực tiễn của ……………………………………………………………………

    Hôm nay, ngày……… tháng……….. năm…………. tại……………………………, chúng tôi gồm:

    BÊN A: (Đơn vị sử dụng lao động)

    Người đại diện:……………………………………………. Chức vụ ……………………………

    Địa chỉ: ………………………………………………………………………………………………

    Điện thoại:…………………………………………………..; Email:………………………………

    Tài khoản:…………………………………………………….. tại …………………………………

    Mã số thuế: …………………………………………………………………………………………

    Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (số, ngày, tháng, năm): ………………………………

    BÊN B: (Cơ sở đào tạo)

    Người đại diện:……………………………………………… Chức vụ …………………………

    Địa chỉ: ………………………………………………………………………………………………

    Điện thoại:……………………………………………..; Email: …………………………………..

    Tài khoản:…………………………………………………. tại ……………………………………

    Mã số thuế: …………………………………………………………………………………………

    Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp (số, ngày, tháng năm): ………

    Sau khi bàn bạc, thảo luận hai bên đồng ý ký hợp đồng đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề cho người lao động với những điều khoản sau:

    Điều 1. Nội dung hoạt động phối hợp đào tạo

    1. Tên nghề đào tạo: ………………………………………………………………………………

    Trình độ đào tạo (ghi cụ thể) ……………………………………………………………………..

    Thời gian đào tạo ………………………………………………………………………………….

    Số lượng người được đào tạo:……………………………………………………………………

    (Có thể đào tạo nhiều nghề, nhiều lớp, nhiều thời gian khác nhau)

    2. Kế hoạch và tiến độ đào tạo:

    - Địa điểm và thời gian đào tạo: …………………………………………………………………

    - Tiến độ đào tạo: …………………………………………………………………………………

    (Có kế hoạch, tiến độ đào tạo chi tiết của từng lớp kèm theo)

    3. Chương trình đào tạo: (Do cơ sở đào tạo xây dựng hoặc do cơ sở đào tạo và đơn vị sử dụng lao động phối hợp xây dựng)

    Điều 2. Giá trị hợp đồng và phương thức thanh toán

    1. Giá trị hợp đồng: ………………………………………………………………………………

    2. Phương thức thanh toán: …………………………………………………………………….

    Điều 3. Quyền và trách nhiệm của các bên

    1. Quyền và trách nhiệm của (đơn vị sử dụng lao động)

    ………………………………………………………………………………………………………

    2. Quyền và trách nhiệm của (cơ sở đào tạo)

    ………………………………………………………………………………………………………

    Điều 4. Điều khoản chung, hiệu lực Hợp đồng

    ………………………………………………………………………………………………………



    ĐẠI DIỆN BÊN B
    ĐẠI DIỆN BÊN A


    Mẫu số 02a

    TÊN ĐƠN VỊ ĐỀ NGHỊ
    XÁC NHẬN
    -------
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ---------------


    DANH SÁCH NGƯỜI LAO ĐỘNG THAM GIA BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP ĐỀ NGHỊ XÁC NHẬN ĐỂ THAM GIA ĐÀO TẠO

    I. THÔNG TIN CHUNG VỀ ĐƠN VỊ

    1. Tên đơn vị đề nghị xác nhận:

    2. Mã số đơn vị:

    3. Địa chỉ:

    4. Đã đóng đủ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng tính đến thời điểm xác nhận.

    II. DANH SÁCH NGƯỜI LAO ĐỘNG THAM GIA ĐÀO TẠO

    TT
    Họ và tên
    Ngày tháng năm sinh
    Số sổ bảo hiểm
    Thời gian tham gia BHTN
    Ghi chú
    Cộng


    XÁC NHẬN CỦA CƠ QUAN BHXH
    (Ký và đóng dấu)
    ĐẠI DIỆN ĐƠN VỊ ĐỀ NGHỊ
    (Ký và đóng dấu)


    Mẫu số 07

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ---------------

    ĐỀ NGHỊ HỖ TRỢ


    (Dành cho người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp)

    Kính gửi: Trung tâm Dịch vụ việc làm….​

    I. THÔNG TIN VỀ NGƯỜI LAO ĐỘNG

    1. Họ và tên:……………………………… Ngày, tháng, năm sinh:…. /…. /…………………

    2. Dân tộc:………………………………………………….. Giới tính:………………………….

    3. Chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân/Hộ chiếu số:…………………………….

    Ngày cấp:….. /….. /…………… Nơi cấp:……………………………………………………….

    4. Nơi ở hiện tại: ………………………………………………………………………………….

    Nơi thường trú: ……………………………………………………………………………………

    Nơi tạm trú: ……………………………………………………………………………………….

    Điện thoại liên hệ:…………………………………………………………………………………

    5. Số Sổ bảo hiểm xã hội: ……………………………………………………………………….

    Tôi thuộc trường hợp1​:…………. (ghi a hoặc b hoặc c,... theo các trường hợp tại chú thích).

    Ngày ..../…./….. tôi đã chấm dứt hợp đồng lao động với (tên đơn vị sử dụng lao động) ………………………………………………………………………………………………………

    Lý do chấm dứt hợp đồng lao động: ……………………………………………………………

    Hiện nay muốn hưởng hỗ trợ từ chính sách này.

    II. THÔNG TIN ĐỐI VỚI LAO ĐỘNG ĐANG MANG THAI HOẶC ĐANG NUÔI CON DƯỚI 06 TUỔI

    1. Thông tin đối với lao động đang mang thai (nếu có)

    Thai kỳ tháng thứ: ……..

    2. Thông tin đối với lao động đang nuôi con hoặc chăm sóc thay thế trẻ em chưa đủ 06 tuổi (nếu vợ hoặc chồng đã được hưởng chính sách hỗ trợ này thì không khai thông tin bên dưới)

    2.1. Họ và tên chồng/vợ………………… ; ngày, tháng, năm sinh: …. /…../……………….

    Chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân/Hộ chiếu số:……………………………….

    Ngày cấp:…. /…./…..; nơi cấp: …………………………………………………………………

    2.2. Họ và tên con:……………………; ngày, tháng, năm sinh:……. /……. /……………….

    Họ và tên con:…………………………; ngày, tháng, năm sinh:……. /……. /……………….

    Nếu được hỗ trợ, đề nghị thanh toán qua hình thức:

    □ Tài khoản (Tên tài khoản:..., Số tài khoản: .... Ngân hàng:...)

    □ Bưu điện (Theo địa chỉ nơi ở)

    □ Trả trực tiếp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm

    Tôi cam đoan nội dung ghi trên là hoàn toàn đúng sự thật, nếu sai tôi sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật.



    …., ngày …..tháng .... năm ...
    NGƯỜI ĐỀ NGHỊ
    (Ký, ghi rõ họ tên)
    _____________________________​

    1​ Người lao động làm việc thuộc một trong các trường hợp sau:

    a) Phải cách ly y tế trong thời gian từ ngày 01 tháng 5 năm 2021 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2021;

    b) Trong các khu vực bị phong tỏa trong thời gian từ ngày 01 tháng 5 năm 2021 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2021;

    c) Không thể đến địa điểm làm việc do yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian từ ngày 01 tháng 5 năm 2021 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2021;

    d) Do người sử dụng lao động bị tạm dừng hoạt động toàn bộ hoặc một phần theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian từ ngày 01 tháng 5 năm 2021 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2021;

    đ) Do người sử dụng lao động có trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo nguyên tắc của Chỉ thị số 16/CT-TTg trong thời gian từ ngày 01 tháng 5 năm 2021 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2021;

    e) Do người sử dụng lao động áp dụng các biện pháp không hoạt động/ngừng hoạt động/hoạt động hạn chế/hoạt động có điều kiện/hoạt động hạn chế, có điều kiện theo quy định tại Nghị quyết số 128/NQ-CP trong thời gian từ ngày 01 tháng 5 năm 2021 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2021;

    g) Do người sử dụng lao động phải bố trí lại sản xuất, lao động để phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian từ ngày 01 tháng 5 năm 2021 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2021.



    Mẫu số 08b

    CƠ QUAN/ĐƠN VỊ…

    DANH SÁCH TRẺ EM, NGƯỜI KHUYẾT TẬT, NGƯỜI CAO TUỔI THUỘC DIỆN F0, F1 ĐƯỢC HỖ TRỢ

    STT
    Họ và tên
    Ngày, tháng, năm sinh
    Địa chỉ
    Ngày bắt đầu điều trị, cách ly
    Số tiền (đồng)
    Ghi chú
    Nam
    Nữ
    1​
    2​
    3​
    4​
    5​
    6​
    7​
    8​
    1​
    2​
    …​
    Tổng


    NGƯỜI LẬP BIỂU
    (Ký ghi rõ họ tên)
    …., ngày…tháng…năm….
    THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ
    (Ký, đóng dấu)


    Mẫu số 08c

    CƠ QUAN/ĐƠN VỊ...

    DANH SÁCH F0, F1, TRẺ EM, NGƯỜI KHUYẾT TẬT, NGƯỜI CAO TUỔI NHẬN HỖ TRỢ

    STT
    Họ và tên
    Ngày, tháng, năm sinh
    Địa chỉ
    Ngày bắt đầu điều trị, cách ly
    Số tiền (đồng)
    Ký nhận
    Ghi chú
    Nam
    Nữ
    1​
    2​
    3​
    4​
    5​
    6​
    7​
    8​
    9​
    1​
    2​
    ...​
    Tổng


    NGƯỜI LẬP BIỂU
    (Ký ghi rõ họ tên)
    …., ngày…tháng…năm….
    THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ
    (Ký, đóng dấu)
    Ghi chú: Cột (8) đối với trường hợp trẻ em không thể ký nhận, bố/mẹ/người giám hộ ký theo tên của người ký nhận và ghi rõ họ tên.



    Mẫu số 11

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ---------------

    ĐỀ NGHỊ HỖ TRỢ


    (Dành cho hộ kinh doanh có đăng ký kinh doanh và có trong danh bạ của cơ quan thuế)

    Kính gửi: Ủy ban nhân dân xã/phường/thị trấn ...​

    I. THÔNG TIN HỘ KINH DOANH

    1. Tên hộ kinh doanh: ……………………………………………………………………………

    2. Địa điểm kinh doanh: ………………………………………………………………………….

    3. Ngành, nghề kinh doanh: …………………………………………………………………….

    4. Mã số thuế: …………………………………………………………………………………….

    5. Mã số đăng ký hộ kinh doanh: ……………………………………………………………….

    II. THÔNG TIN VỀ ĐẠI DIỆN HỘ KINH DOANH

    Họ và tên:………………………………………………….. Ngày.... tháng .... năm……………

    Dân tộc:…………………………………………………….. Giới tính: ………………………….

    Chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân/Hộ chiếu số:………………………………..

    Ngày cấp:…/…./….. Nơi cấp:…………………………………… Số điện thoại: ……………..

    Địa chỉ email (nếu có):…………………………………………………………………………….

    Nơi ở hiện nay (1): ………………………………………………………………………………..

    ………………………………………………………………………………………………………

    Kể từ ngày …./….. /2021 đến ngày …../……/2021, hộ kinh doanh phải tạm ngừng kinh doanh do:

    □ Theo yêu cầu của cơ quan……. để phòng, chống dịch COVID-19.

    □ Có địa điểm kinh doanh trên địa bàn thực hiện phòng, chống dịch theo nguyên tắc của Chỉ thị số 16/CT-TTg hoặc phải áp dụng biện pháp không hoạt động/ngừng hoạt động theo quy định tại Nghị quyết số 128/NQ-CP

    Đề nghị Ủy ban nhân dân xã/phường/thị trấn……………….. xem xét, giải quyết hỗ trợ cho tôi theo đúng quy định.

    Nếu được hỗ trợ, đề nghị thanh toán qua hình thức:

    □ Tài khoản (Tên tài khoản……………. Số tài khoản………………. tại Ngân hàng:....)

    □ Bưu điện (Theo địa chỉ nơi ở)

    □ Trực tiếp

    Tôi cam đoan nội dung ghi trên là hoàn toàn đúng sự thật, nếu sai tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật.



    ..... ngày .... tháng .... năm ....
    NGƯỜI ĐỀ NGHỊ
    (Ký, ghi rõ họ tên)
    Ghi chú:

    (1) Ghi rõ số nhà, đường phố, tổ, thôn, xóm, làng, ấp, bản, buôn, phum, sóc.



    Mẫu số 12a

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ---------------

    ĐỀ NGHỊ VAY VỐN ĐỂ TRẢ LƯƠNG NGỪNG VIỆC CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG


    Kính gửi: Ngân hàng Chính sách xã hội ...​

    I. THÔNG TIN VỀ NGƯỜI SỬ DỤNG LAO DỘNG

    1. Tên doanh nghiệp/tổ chức/hợp tác xã/hộ kinh doanh/cá nhân1​:

    ……………………………………………………………………………………………………….

    2. Họ và tên người đại diện:………………………………………. Chức vụ: …………………

    - Chứng minh nhân dân/Hộ chiếu/Thẻ căn cước công dân số:………………………………

    - Ngày cấp:…………………………………………………… Nơi cấp: …………………………

    3. Giấy ủy quyền (nếu có) số……………………………. ngày…./…./…… của ……………..

    4. Địa chỉ: …………………………………………………………………………………………..

    5. Điện thoại: ………………………………………………………………………………………

    6. Mã số thuế:………………………………………………………………………………………

    7. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/hợp tác xã/hộ kinh doanh số: ....

    Do……………………………………………………… Cấp ngày ………………………………

    8. Quyết định thành lập số2​: ……………………………………………………………………..

    9. Giấy phép đầu tư/Giấy chứng nhận đầu tư3​ số: ……………………………………………

    Do……………………………………………………… Cấp ngày ………………………………

    10. Giấy phép kinh doanh/Giấy phép hoạt động/Chứng chỉ hành nghề số4​:

    .... thời hạn còn hiệu lực (tháng, năm) ………………………………………………………….

    11. Tài khoản thanh toán số:……………………….. tại Ngân hàng ………………………….

    12. Vốn tự có/vốn điều lệ/vốn góp: ……………………………………………………………..

    II. TÌNH HÌNH SỬ DỤNG LAO ĐỘNG VÀ CHI TRẢ TIỀN LƯƠNG CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG

    1. Tổng số lao động: ................ người. Trong đó, số lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc đến thời điểm đề nghị vay vốn là: ………………….. người.

    2. Số lao động ngừng việc tháng ……/20....là: ……………………………… người5​.

    3. Tiền lương ngừng việc phải trả tháng ……/20…… là:…………………….. đồng.

    III. ĐỀ NGHỊ VAY VỐN

    Đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội………………………………………………….. cho vay để trả lương ngừng việc cho người lao động tháng …./20……… cụ thể như sau:

    - Số tiền vay:……………………………………… đồng

    (Bằng chữ:………………………………………………………………………………………. )

    - Mục đích sử dụng vốn vay: để trả lương ngừng việc cho…………………. lao động trong tháng ……..năm ………………….

    - Thời hạn vay vốn:…………. tháng.

    - Lãi suất vay vốn: …………………..%/năm, lãi suất quá hạn: …………. %/năm.

    - Nguồn trả nợ và kế hoạch trả nợ

    + Nguồn tiền trả nợ: ………………………………………………………………………………

    + Kế hoạch trả nợ:…………………………………………………………………………………

    IV. CAM KẾT CỦA KHÁCH HÀNG

    1. Chịu trách nhiệm trước pháp luật về sự chính xác, trung thực của các thông tin đã cung cấp nêu trên.

    2. Cam kết cung cấp đầy đủ tài liệu có liên quan của bên vay vốn để đảm bảo người đại diện hợp pháp thực hiện giao dịch vay vốn với Ngân hàng Chính sách xã hội theo quy định của pháp luật và quy định tại Điều lệ của bên vay vốn6​.

    3. Tuân thủ các quy định về cho vay, chịu sự kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội và các cơ quan chức năng theo quy định của pháp luật.

    4. Thực hiện đầy đủ các cam kết với Ngân hàng Chính sách xã hội, sử dụng tiền vay đúng mục đích, đúng đối tượng, trả nợ đầy đủ, đúng hạn theo kế hoạch.

    5. Cam kết cung cấp cho Ngân hàng Chính sách xã hội nơi cho vay đầy đủ hồ sơ, tài liệu, chứng từ chứng minh việc đã trả lương cho người lao động trong vòng 30 ngày kể từ ngày được giải ngân.

    6. Dùng các tài sản thuộc sở hữu hợp pháp của mình để trả nợ Ngân hàng Chính sách xã hội.



    .... ngày ..... tháng ... năm ...
    NGƯỜI ĐẠI DIỆN VAY VỐN
    (Ký, ghi rõ họ tên, đóng dấu)
    ____________________________​

    1​ Đối với cá nhân có sử dụng, thuê mướn lao động nhưng không phải đăng ký doanh nghiệp/hợp tác xã/hộ kinh doanh.

    2​ Đối với tổ chức được thành lập theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

    3​ Đối với doanh nghiệp được thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài.

    4​ Đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện hoặc pháp luật quy định.

    5​ Khi nộp hồ sơ đề nghị vay vốn, người sử dụng lao động cung cấp bản sao các văn bản thỏa thuận về tiền lương ngừng việc giữa người sử dụng lao động với người lao động.

    6​ Khi nộp hồ sơ đề nghị vay vốn, người sử dụng lao động cung cấp: Bản sao Điều lệ của doanh nghiệp/hợp tác xã/tổ chức vay vốn; văn bản của chủ sở hữu doanh nghiệp/hợp tác xã/tổ chức khác chấp thuận cho doanh nghiệp/hợp tác xã/tổ chức khác vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội (trường hợp pháp luật hoặc Điều lệ doanh nghiệp/hợp tác xã/tổ chức khác có quy định); giấy tờ chứng minh nhân thân của người đại diện doanh nghiệp/hợp tác xã/tổ chức vay vốn;...”.



    Mẫu số 12b

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ---------------

    ĐỀ NGHỊ VAY VỐN ĐỂ TRẢ LƯƠNG PHỤC HỒI SẢN XUẤT


    (Áp dụng đối với người sử dụng lao động phải tạm dừng hoạt động hoặc có trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg hoặc áp dụng các biện pháp theo quy định tại Nghị quyết 128/NQ-CP)

    Kính gửi: Ngân hàng Chính sách xã hội ...​

    I. THÔNG TIN VỀ NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG

    1. Tên doanh nghiệp/tổ chức/hợp tác xã/hộ kinh doanh/cá nhân1​:

    ………………………………………………………………………………………………………

    2. Họ và tên người đại diện:…………………………………………….. Chức vụ: …………..

    - Chứng minh nhân dân/Hộ chiếu/Thẻ căn cước công dân số:………………………………

    - Ngày cấp:……………………………………………………… Nơi cấp: ………………………

    3. Giấy ủy quyền (nếu có) số……………. ngày …./….. /…… của …………………………..

    4. Địa chỉ:……………………………………………………………………………………………

    5. Điện thoại: ………………………………………………………………………………………

    6. Mã số thuế:………………………………………………………………………………………

    7. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/hợp tác xã/hộ kinh doanh số: ....

    Do………………………………………………………………. Cấp ngày ………………………

    8. Quyết định thành lập số2​: ………………………………………………………………………

    9. Giấy phép đầu tư/Giấy chứng nhận đầu tư3​ số: …………………………………………….

    Do………………………………………………………………. Cấp ngày ………………………

    10. Giấy phép kinh doanh/Giấy phép hoạt động/Chứng chỉ hành nghề4​ số:……………………….. thời hạn còn hiệu lực (tháng, năm) …………………………………………….

    11. Tài khoản thanh toán số:……………………. tại Ngân hàng ………………………………

    12. Vốn tự có/vốn điều lệ/vốn góp: ………………………………………………………………

    II. TÌNH HÌNH SỬ DỤNG LAO ĐỘNG VÀ CHI TRẢ TIỀN LƯƠNG CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG

    1. Khái quát tình hình sản xuất kinh doanh5​:

    ………………………………………………………………………………………………………

    2. Tình hình lao động trước và sau thời điểm tạm dừng để phòng chống dịch bệnh COVID-19

    ………………………………………………………………………………………………………

    3. Tiền lương phải trả tháng……. /20….. là:…………………………………………… đồng.

    III. ĐỀ NGHỊ VAY VỐN

    Căn cứ vào văn bản…………………………………………………………………………… thể hiện việc phải tạm dừng toàn bộ hoặc một phần hoạt động theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19 hoặc có trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo nguyên tắc của Chỉ thị số 16/CT-TTg hoặc áp dụng các biện pháp không hoạt động/ngừng hoạt động/hoạt động hạn chế/hoạt động có điều kiện/hoạt động hạn chế, có điều kiện theo quy định tại Nghị quyết số 128/NQ-CP trong thời gian từ ngày 01 tháng 5 năm 2021 đến hết ngày 31 tháng 3 năm 2022.

    Căn cứ phương án hoặc kế hoạch phục hồi sản xuất, kinh doanh (đối với trường hợp phải tạm dừng hoạt động).

    Đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội ………………………………………………………………… cho vay để trả lương cho người lao động tháng .../20…… cụ thể như sau:

    - Số tiền vay:………………………………… đồng

    (Bằng chữ:………………………………………………………………………………………. )

    - Mục đích sử dụng vốn vay: để trả lương cho…………….. lao động trong tháng ….. năm 20….

    - Thời hạn vay vốn:…………….. tháng.

    - Lãi suất vay vốn: ………….%/năm, lãi suất quá hạn:……….%/năm.

    - Nguồn trả nợ và kế hoạch trả nợ

    + Nguồn tiền trả nợ: ………………………………………………………………………………

    + Kế hoạch trả nợ: …………………………………………………………………………………

    IV. CAM KẾT CỦA KHÁCH HÀNG

    1. Chịu trách nhiệm trước pháp luật về sự chính xác, trung thực của các thông tin đã cung cấp nêu trên.

    2. Cam kết cung cấp đầy đủ tài liệu có liên quan của bên vay vốn để đảm bảo người đại diện hợp pháp thực hiện giao dịch vay vốn với Ngân hàng Chính sách xã hội theo quy định của pháp luật và quy định tại Điều lệ của bên vay vốn6​.

    3. Tuân thủ các quy định về cho vay, chịu sự kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội và các cơ quan chức năng theo quy định của pháp luật.

    4. Thực hiện đầy đủ các cam kết với Ngân hàng Chính sách xã hội, sử dụng tiền vay đúng mục đích, đúng đối tượng, trả nợ đầy đủ, đúng hạn theo kế hoạch.

    5. Cam kết cung cấp cho Ngân hàng Chính sách xã hội nơi cho vay đầy đủ hồ sơ, tài liệu, chứng từ chứng minh việc đã trả lương cho người lao động trong vòng 30 ngày kể từ ngày được giải ngân.

    6. Dừng các tài sản thuộc sở hữu hợp pháp của mình để trả nợ Ngân hàng Chính sách xã hội.



    .... ngày ..... tháng ... năm ...
    NGƯỜI ĐẠI DIỆN VAY VỐN
    (Ký, ghi rõ họ tên, đóng dấu)
    _____________________________​

    1​ Đối với cá nhân có sử dụng, thuê mướn lao động nhưng không phải đăng ký doanh nghiệp/hợp tác xã/hộ kinh doanh.

    2​ Đối với tổ chức được thành lập theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

    3​ Đối với doanh nghiệp được thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài.

    4​ Đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện hoặc pháp luật quy định.

    5​ Người sử dụng lao động tự kê khai về kết quả sản xuất kinh doanh, khó khăn do bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

    6 ​Khi nộp hồ sơ đề nghị vay vốn, người sử dụng lao động cung cấp: Bản sao Điều lệ của doanh nghiệp/hợp tác xã/tổ chức vay vốn; văn bản của chủ sở hữu doanh nghiệp/hợp tác xã/tổ chức khác chấp thuận cho doanh nghiệp/hợp tác xã/tổ chức khác vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội (trường hợp pháp luật hoặc Điều lệ doanh nghiệp/hợp tác xã/tổ chức khác có quy định); giấy tờ chứng minh nhân thân của người đại diện doanh nghiệp/hợp tác xã/tổ chức vay vốn;...”.



    Mẫu số 12c

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ---------------

    ĐỀ NGHỊ VAY VỐN ĐỂ TRẢ LƯƠNG PHỤC HỒI SẢN XUẤT


    (Áp dụng đối với người sử dụng lao động hoạt động trong lĩnh vực vận tải, hàng không, du lịch, dịch vụ lưu trú và đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng)

    Kính gửi: Ngân hàng Chính sách xã hội ...​

    I. THÔNG TIN VỀ NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG

    1. Tên doanh nghiệp/tổ chức/hợp tác xã/hộ kinh doanh/cá nhân1​: …………………………

    2. Họ và tên người đại diện:……………………………………………. Chức vụ: …………..

    - Chứng minh nhân dân/Hộ chiếu/Thẻ căn cước công dân số: ……………………………..

    - Ngày cấp: ……………………………………….Nơi cấp: …………………………………….

    3. Giấy ủy quyền (nếu có) số……………. ngày…. /….. /…… của………………………..

    4. Địa chỉ:…………………………………………………………………………………………..

    5. Điện thoại: ………………………………………………………………………………………

    6. Mã số thuế:………………………………………………………………………………………

    7. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/hợp tác xã/hộ kinh doanh số: ....

    Do………………………………………………………………. Cấp ngày ………………………

    8. Quyết định thành lập số2​: ………………………………………………………………………

    9. Giấy phép đầu tư/Giấy chứng nhận đầu tư3​ số: …………………………………………….

    Do………………………………………………………………. Cấp ngày ………………………

    10. Giấy phép kinh doanh/Giấy phép hoạt động/Chứng chỉ hành nghề4​ số:……………………….. thời hạn còn hiệu lực (tháng, năm) …………………………………………….

    11. Tài khoản thanh toán số:……………………. tại Ngân hàng ………………………………

    12. Vốn tự có/vốn điều lệ/vốn góp: ………………………………………………………………

    II. TÌNH HÌNH SỬ DỤNG LAO ĐỘNG VÀ CHI TRẢ TIỀN LƯƠNG CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG

    1. Khái quát tình hình sản xuất kinh doanh5​:

    ………………………………………………………………………………………………………

    2. Tình hình sử dụng lao động và trả lương cho người lao động

    - Tổng số lao động làm việc theo hợp đồng lao động…………………………. người.

    - Tổng số lao động làm việc theo hợp đồng lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc đến thời điểm đề nghị vay vốn là:……………………… người.

    - Tiền lương phải trả cho số lao động trên tháng... /20.... là: ……………………… đồng.

    III. ĐỀ NGHỊ VAY VỐN

    Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 kéo dài dẫn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của chúng tôi gặp khó khăn. Nay chúng tôi căn cứ vào Phương án/kế hoạch phục hồi sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới, đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội…………………………………... cho vay để trả lương cho người lao động tháng …./20…….. cụ thể như sau:

    - Số tiền vay:………………………………….. đồng

    (Bằng chữ:……………………………………………………………………………..………… )

    - Mục đích sử dụng vốn vay: để trả lương cho……….. lao động trong tháng…… năm 20 ……..

    - Thời hạn vay vốn:……………….. tháng.

    - Lãi suất vay vốn:………%/năm, lãi suất quá hạn:………%/năm.

    - Nguồn trả nợ vả kế hoạch trả nợ

    + Nguồn tiền trả nợ: ……………………………………………………………………………

    + Kế hoạch trả nợ: ……………………………………………………………………………..

    IV. CAM KẾT CỦA KHÁCH HÀNG

    1. Chịu trách nhiệm trước pháp luật về sự chính xác, trung thực của các thông tin đã cung cấp nêu trên.

    2. Cam kết cung cấp đầy đủ tài liệu có liên quan của bên vay vốn để đảm bảo người đại diện hợp pháp thực hiện giao dịch vay vốn với Ngân hàng Chính sách xã hội theo quy định của pháp luật và quy định tại Điều lệ của bên vay vốn6​.

    3. Tuân thủ các quy định về cho vay, chịu sự kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội và các cơ quan chức năng theo quy định của pháp luật.

    4. Thực hiện đầy đủ các cam kết với Ngân hàng Chính sách xã hội, sử dụng tiền vay đúng mục đích, đúng đối tượng, trả nợ đầy đủ, đúng hạn theo kế hoạch.

    5. Cam kết cung cấp cho Ngân hàng Chính sách xã hội nơi cho vay đầy đủ hồ sơ, tài liệu, chứng từ chứng minh việc đã trả lương cho người lao động trong vòng 30 ngày kể từ ngày được giải ngân.

    6. Dùng các tài sản thuộc sở hữu hợp pháp của mình để trả nợ Ngân hàng Chính sách xã hội.



    .... ngày ..... tháng ... năm ...
    NGƯỜI ĐẠI DIỆN VAY VỐN
    (Ký, ghi rõ họ tên, đóng dấu)
    ____________________________​

    1​ Đối với cá nhân có sử dụng, thuê mướn lao động nhưng không phải đăng ký doanh nghiệp/hợp tác xã/hộ kinh doanh.

    2​ Đối với tổ chức được thành lập theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

    3​ Đối với doanh nghiệp được thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài.

    4​ Đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện hoặc pháp luật quy định.

    5​ Người sử dụng lao động tự kê khai về kết quả sản xuất kinh doanh, khó khăn do bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

    6​ Khi nộp hồ sơ đề nghị vay vốn, người sử dụng lao động cung cấp: Bản sao Điều lệ của doanh nghiệp/hợp tác xã/tổ chức vay vốn; văn bản của chủ sở hữu doanh nghiệp/hợp tác xã/tổ chức khác chấp thuận cho doanh nghiệp/hợp tác xã/tổ chức khác vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội (trường hợp pháp luật hoặc Điều lệ doanh nghiệp/hợp tác xã/tổ chức khác có quy định); giấy tờ chứng minh nhân thân của người đại diện doanh nghiệp/hợp tác xã/tổ chức vay vốn;...”.


 

Facebook Comment


Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


  • Thẻ
    quyết định 33/2021/qđ-ttg
  • Top Bottom
    Liên hệ
    Chat ngay