Hướng dẫn sửa lỗi định dạng ngày tháng trong mail merge

hrspring.tides

HR Consultant
Tham gia
03/08/2019
Bài viết
18,793
Điểm tương tác
88
Trong quá trình soạn thảo Mail merge từ file dữ liệu excel chứa ngày tháng năm có thể gặp một vài lỗi sai ví dụ như thay vì hiển thị dạng dd/mm/yyyy nó sẽ hiển thị thành dạng mm/dd/yyyy và một vài trường hợp khác. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục lỗi sai ngày tháng khi tiến hành Mail merge theo đúng định dạng dd/mm/yyyy trong Control Panel.

Bước 1: Nhấp chuột phải Date merge field => chọn Edit Field

Bước 2: Xuất hiện cửa sổ mới => chọn mục Field Codes

Bước 3: Cuối cùng thêm vào cho giống định dạng {MERGEFIELD DateField \
"dd/MM/yyyy"}


Hoặc khi nhập liệu ngày tháng năm trong Excel rồi thêm dấu móc đơn ở trước sang định dạng Text để tránh lỗi đó.
 
Xem thêm
  • Cách sửa các lỗi thường gặp trong Mail Merge
  • Hướng dẫn chỉnh khoảng cách dòng trong Word 2010,2013,2016
  • Hướng dẫn làm mục lục trong Word
  • Cách nhanh nhất và đơn giản nhất, chính xác nhất để hiển thị đúng tất cả các định dạng Ngày và số từ Excell sang Word khi Merge là tạo được 1 ô Text bất kỳ trong cột bằng cách tạo chữ hoặc đánh dấu nháy đơn trong ô số để chuyển định dạng số sang Text mà vẫn áp dụng công thức được. Áo dụng nguyên tắc trên, ta chỉ cần tạo thêm 1 hàng số thứ tự của cột ngay dưới hàng nhãn tên trong Excell, các số thứ tự của cột ta đánh dấu nháy đơn phía trước để chuyển sang định dạng Text => Như vậy xem nhu trong tất cả các cột đều đã có ít nhất 1 ô định dạng Text thì tất cả các số khi hiển thị qua Merge vào Word đều auto đúng chính xác, số nào có dấu chấm phân cách hàng nghì, số nào có bao nhiêu số thập phân sau dấu phẩy đều không sai khác. Cách này đơn giản và nhanh hơn cách đổi mã Code trong các trường Merge.
     
    Cách nhanh nhất và đơn giản nhất, chính xác nhất để hiển thị đúng tất cả các định dạng Ngày và số từ Excell sang Word khi Merge là tạo được 1 ô Text bất kỳ trong cột bằng cách tạo chữ hoặc đánh dấu nháy đơn trong ô số để chuyển định dạng số sang Text mà vẫn áp dụng công thức được. Áo dụng nguyên tắc trên, ta chỉ cần tạo thêm 1 hàng số thứ tự của cột ngay dưới hàng nhãn tên trong Excell, các số thứ tự của cột ta đánh dấu nháy đơn phía trước để chuyển sang định dạng Text => Như vậy xem nhu trong tất cả các cột đều đã có ít nhất 1 ô định dạng Text thì tất cả các số khi hiển thị qua Merge vào Word đều auto đúng chính xác, số nào có dấu chấm phân cách hàng nghì, số nào có bao nhiêu số thập phân sau dấu phẩy đều không sai khác. Cách này đơn giản và nhanh hơn cách đổi mã Code trong các trường Merge.
    nhưng mình phải nhập tay dấu nháy đơn thì nó lâu
     
    nhưng mình phải nhập tay dấu nháy đơn thì nó lâu
    Bạn có thể sử dụng VBA để tự động hóa hoặc sử dụng công cụ Tìm kiếm/thay thế trong Excel (Ctrl+H)
     

    Tìm kiếm thuật ngữ chuyên ngành

    Tìm thuật ngữ

    Nhập từ khóa để tìm kiếm bài viết

    HỖ TRỢ NHANH

    SprinGO Excel Nhân sự
    Pháp Luật LĐ-BHXH-TNCN
    HR - English -SprinGO
    Share Job + Share CV
    Hỗ trợ trực tuyến
    0984 39 43 38
    0969 79 89 44
    Back
    Top