Welcome to Quản trị - Phát triển Con người & Tổ chức - SprinGO Consultant

Join us now to get access to all our features. Once registered and logged in, you will be able to create topics, post replies to existing threads, give reputation to your fellow members, get your own private messenger, and so, so much more. It's also quick and totally free, so what are you waiting for?

Latest Thread

Blue
Red
Green
Orange
Voilet
Slate
Dark

Quản trị - Phát triển Con người & Tổ chức - SprinGO Consultant

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN


H

Quản lý thông tin và dữ liệu

  • 22
  • 0

Quản lý thông tin và dữ liệu

Bảo vệ tài sản quan trọng của tổ chức

Khách hàng vừa liên hệ với bạn và hỏi về hoá đơn. Bạn có thể xem hóa đơn nhưng lại không thể truy cập vào đơn đặt hàng của cô ấy, vì nó được lưu trên cơ sở dữ liệu bán hàng và không được đồng bộ với máy tính của bạn.

Để giúp cô ấy, bạn cần phải nói với đông nghiệp trong nhóm bán hàng nhưng người đó đang ra ngoài thực địa và phải 3 ngày sau bạn mới nhận được thông tin cần thiết để giải quyết vấn đề. Trong khoảng thời gian này, khách hàng tỏ vẻ khó chịu là điều dễ hiểu.

Quản lý dữ liệu và thông tin không chỉ là trách nhiệm của bộ phận CNTT mà còn ảnh hưởng đến tất cả mọi người trong tổ chức. Nó có thể xác định mức độ giao tiếp của bạn với khách hàng tốt đến mức nào, mức độ an toàn và bảo mật của dữ liệu, mức độ an toàn của khách hàng và mức độ hiệu quả của mọi người và các chỉ số hoạt động của tổ chức...
Tiếp tục…
H

Cải thiện quy trình kinh doanh

  • 22
  • 0

Cải thiện quy trình kinh doanh

Tinh giản để cải thiện hiệu quả

Quá trình tinh giản có nghĩa ít lỗi và ít chậm trễ hơn

Ví dụ: bạn có thể thực hiện các bước tương tự nhau mỗi khi tạo báo cáo, giải quyết khiếu nại của khách hàng, liên hệ với khách hàng mới hoặc sản xuất sản phẩm mới.

Bạn cũng có thể thấy kết quả của các quy trình không hiệu quả. Khách hàng không hài lòng, đồng nghiệp bị căng thẳng, trễ thời hạn và chi phí tăng lên chỉ là một số vấn đề mà quy trình không hiệu quả gây nên.

Đó là lý do tại sao cần cải tiến quy trình làm việc khi chúng không hiệu quả. Trong bài này, chúng ta sẽ xem làm thế nào bạn có thể làm việc này.

Giới thiệu về Quy trình kinh doanh

Các quy trình có thể là chính thức hoặc không chính thức. Các quy trình chính thức – còn được gọi là các thủ tục – được ghi lại và có các bước được thiết lập tốt.

Ví dụ: bạn có thể có thủ tục để nhận...
Tiếp tục…
H

Gỡ bỏ Nút thắt Cổ chai

  • 16
  • 0

Gỡ bỏ Nút thắt Cổ chai

Tìm kiếm và sửa đổi các quy trình không cân bằng

Tưởng tượng bạn điều hành một công ty vận tải đường bộ đang gặp một số khó khăn với một trong những khách hàng của công ty.

Hàng hóa được lấy tại nhà máy không có bất kỳ rắc rối nào, nhưng luôn có sự chậm trễ kéo dài khi người lái xe vận chuyển hàng đến trung tâm phân phối. Mỗi phút xe tải đậu và chờ sẽ làm mất một phần lợi nhuận của công ty.

Bạn định làm gì?

Sau một số cuộc điều tra, bạn đã tìm ra lý do khiến xe tải vận chuyển hàng phải chờ đợi bởi vì không một ai thông báo cho nhà kho trước khi họ đến nơi. Do đó, xe nâng cần thiết cho việc bốc dỡ hàng hóa trên xe tải đã được dùng vào việc khác, vì thế xe tải phải chờ cho đến khi có xe nâng.

Tại sao nhà kho không được thông báo? Hóa ra người từng gọi đến nhà kho thông báo đã nghỉ việc vài tháng trước và nhiệm vụ này không được phân bổ lại. Vì vậy, bạn ủy thác cuộc gọi thông báo này cho...
Tiếp tục…
H

Sử dụng Storyboard

  • 11
  • 0

Storyboard – Phân cảnh nội dung

Lập kế hoạch và kiểm tra quy trình

OK, bạn vừa kết thúc một buổi lập kế hoạch dài hạn cho một sáng kiến mới, nhưng bạn không thể thoát khỏi cảm giác như thể mình đã quên một cái gì đó quan trọng.

Sau đó, bạn đã nhận ra….Có một lỗ hổng nghiêm trọng trong kế hoạch và bây giờ bạn phải lên lịch cho một cuộc họp khác, để lập một kế hoạc mới. Bạn đã từng rơi vào hoàn cảnh này bao giờ chưa?

Đó là một cảm giác khủng khiếp và có lẽ tất cả chúng ta đều đã trải qua. Tuy nhiên, chúng ta có thể tránh được vấn đề này nếu chúng ta sử dụng một công cụ lập kế hoạch đơn giản mà ngành công nghiệp điện ảnh đã sử dụng trong nhiều thập kỷ qua: Storyboard – phân cảnh nội dung.

Storyboard là gì?


Trong ngành công nghiệp điện ảnh, Storyboard chỉ đơn giản là một cách nhìn vào bộ phim, với những hình ảnh tĩnh – trước khi bộ phim thực sự được thực hiện. Ví dụ...
Tiếp tục…
H

Sử dụng Biên bản Ghi nhớ

  • 12
  • 0

Sử dụng Biên bản Ghi nhớ
Biên bản ghi nhớ – rất đơn giản nhưng rất hiệu quả.

Trước khi máy bay cất cánh, các thành viên phi hành đoàn phải thực hiện hàng trăm loại kiểm tra để đảm bảo nó an toàn để bay. Chỉ cần quên mất một kiểm tra có thể tạo nên sự khác biệt giữa một chuyến bay thành công và một thảm họa.

Vậy, làm thế nào đảm bảo họ không quên bất kỳ thông tin nào quan trọng? Họ sử dụng một biên bản ghi nhớ, dưới hình thức danh sách các công việc cần kiểm tra trước chuyến bay.

Biên bản ghi nhớ là một danh sách có cấu trúc các điểm bạn cần xem xét khi giải quyết một vấn đề cụ thể hoặc làm việc với một quá trình phức tạp. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét làm thế nào tạo và sử dụng biên bản ghi nhớ.

Giới thiệu về công cụ

Thuật ngữ “aide-mémoire” là tiếng Pháp và được dịch là “nhắc nhở” hoặc “hỗ trợ bộ nhớ”. Được sử dụng lần đầu tiên tại Anh năm 1846...
Tiếp tục…
H

Mô hình xếp hàng (hàng đợi)

  • 14
  • 0
Mô hình xếp hàng (hàng đợi)
Tối ưu hóa dịch vụ và nguồn lực


Bây giờ là 5h30 chiều, có vẻ như mọi người đã rời nơi làm việc, còn bạn đang mắc kẹt với danh sách đơn hàng của khách đang “chờ” được xử lý. Bạn tự hỏi: “Tại sao sếp không tính xem công ty cần thêm bao nhiêu nhân viên chăm sóc khách hàng cho việc này?”

Chờ đợi là một điều không thể tránh khỏi và thường gây ra cảm xúc bực bội, đó là một phần của cuộc sống. Chờ đợi ảnh hưởng tới mọi người mỗi ngày, đó là lý do tại sao mục tiêu chính trong nhiều doanh nghiệp là đưa ra dịch vụ tốt nhất có thể. Giảm thiểu sự chờ đợi là một phần quan trọng để tạo ra trải nghiệm tích cực cho khách hàng.

Làm thế nào bạn có thể đạt được điều này trong tổ chức? Vâng, đây là lúc cần toàn bộ kiến thức toán học, nghiên cứu, mô phỏng và phân tích “thời gian chờ”. Nó được gọi là lý thuyết xếp hàng(mô hình hàng đợi) dùng để giảm thiểu chi phí chờ cho doanh nghiệp bạn.

Mô hình giúp bạn...
Tiếp tục…
thaian

Cách kê khai thuế GTGT

  • 9
  • 0

Hướng dẫn cách kê khai thuế GTGT theo quý hoặc hàng tháng; Cách kê khai thuế GTGT theo phương pháp Khấu trừ hoặc Trực tiếp; Đối tượng kê khai thuế GTGT theo quý, tháng; Cách xác định kê khai thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ, trực tiếp.


Các văn bản mới nhất đang áp dụng theo Luật thuế GTGT:

- Luật số 31/2013/QH13.
- Thông tư 156/2013/TT-BTC.
- Thông tư 219/2013/TT- BTC.
- Thông tư 119/2014/TT- BTC.
- Thông tư 151/2014/TT-BTC.
- Thông tư 26/2015/TT-BTC
- Thông tư 173/2016/TT-BTC.
- Thông tư 93/2017/TT-BTC.
--------------------------------------------------------------------------------------------------
CẦN CHÚ Ý:

- Trước khi kê khai thuế GTGT các bạn phải tự xác định những vấn đề sau:

- DN mình thuộc đối tượng kê khai thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ hay trực tiếp
- DN mình thuộc đối tượng kê khai thuế GTGT và theo tháng hay theo quý.

-> Mỗi phương pháp kê khai sẽ áp dụng Mẫu tờ khai khác nhau, cách...
Tiếp tục…
thaian

Cách nhận biết hóa đơn hợp pháp, hợp lệ, hợp lý

  • 11
  • 0

1. Thế nào là hóa đơn hợp pháp - Bất hợp pháp:​


1.1. Sử dụng bất hợp pháp hóa đơn

- Sử dụng bất hợp pháp hóa đơn là việc:

- Lập khống hóa đơn;
- Cho hoặc bán hóa đơn chưa lập để tổ chức, cá nhân khác lập khi bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ (trừ các trường hợp được sử dụng hóa đơn do cơ quan thuế bán hoặc cấp và trường hợp được ủy nhiệm lập hóa đơn theo hướng dẫn tại Thông tư 39);
- Cho hoặc bán hóa đơn đã lập để tổ chức, cá nhân khác hạch toán, khai thuế hoặc thanh toán vốn ngân sách;
- Lập hóa đơn không ghi đầy đủ các nội dung bắt buộc;
- Lập hóa đơn sai lệch nội dung giữa các liên;
- Dùng hóa đơn của hàng hóa, dịch vụ này để chứng minh cho hàng hóa, dịch vụ khác.

- Một số trường hợp cụ thể được xác định là sử dụng bất hợp pháp hóa đơn:
- Hóa đơn có nội dung được ghi không có thực một phần hoặc toàn bộ.
- Sử dụng hóa đơn của tổ chức, cá nhân khác để bán ra, để hợp thức hóa hàng hóa, dịch vụ mua vào không có chứng từ hoặc...
Tiếp tục…
H

Tài liệu hướng dẫn cách cải tiến quy trình

  • 14
  • 0

Sơ đồ làn bơi – Cải tiến quy trình trong tổ chức

Thể hiện mối liên kết giữa các quy trình, bộ phận và nhóm.

Khi suy nghĩ về tổ chức của mình, bạn có từng nói với chính mình rằng tay phải không biết tay trái đang làm gì?

Mặc dù mọi người đã nỗ lực thực hiện để hợp lý hóa hoạt động kinh doanh và làm phẳng cơ cấu tổ chức nhưng vẫn có rất nhiều hoạt động liên quan đến nhiều bộ phận hoặc nhóm khác.

Cho dù bạn tổ chức bộ phận hoặc nhóm của mình theo chức năng (tiếp thị, tài khoản, hoạt động), theo mục đích (ví dụ như quản lý khách hàng doanh nghiệp) hoặc bằng bất kỳ cách nào khác thì bộ phận hoặc nhóm này vẫn cần làm việc với những bộ phận hoặc nhóm khác.

Điều đó có nghĩa là có mối liên kết, truyền thông và giao dịch giữa các phòng ban và đội nhóm. Và điều này gây ra rủi ro về khoảng trống trong các quy trình, không hiệu quả và trùng lặp làm giảm hiệu suất hoặc gây tốn kém chi phí.

Ngay cả những quy trình và tương tác được...
Tiếp tục…
thaian

Cách kê khai thuế môn bài

  • 9
  • 0

Cách kê khai thuế môn bài trên phần mềm HTKK rồi nộp trên trang thuedientu.gdt.gov.vn mới nhất:​


Trước khi tiến hành kê khai thuế môn bài bạn cần chú ý các vấn đề sau:

1. Xác định số thuế môn bài phải nộp:


Vốn điều lệ hoặc vốn đầu tư Mức thuế môn bài cả nămBậcMã Tiều mục
Trên 10 tỷ đồng3.000.000 đồng/nămBậc 12862
Từ 10 tỷ đồng trở xuống2.000.000 đồng/nămBậc 22863
Chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, đơn vị sự nghiệp, tổ chức kinh tế khác1.000.000 đồng/nămBậc 32864

-------------------------------------------------------------------------------------------------

2. Thời hạn nộp Tờ khai lệ phí môn bài:

Căn cứ theo Điều 10 Nghị định 126/2020/NĐ-CP quy định cụ thể như sau...
Tiếp tục…

VIDEO

Top Bottom
Liên hệ
Chat ngay