Blue
Red
Green
Orange
Voilet
Slate
Dark

Quản trị - Phát triển Con người & Tổ chức - SprinGO Consultant

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN


NGUYÊN TẮC “HÃY LÀM GÌ ĐÓ ĐI” – LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ ĐỘNG LỰC THỰC HIỆN BẤT CỨ ĐIỀU GÌ
  • 35
  • 0
Tôi đã làm việc như một nhà tư vấn về phát triển bản thân trong phần lớn cuộc đời. Tôi đã đi qua rất nhiều khái niệm và ý tưởng cũng như phát minh ra một số khái niệm cho riêng mình. Nhưng sau đây là một trong những ý tưởng quan trọng nhất mà tôi đã có:
Hành động không chỉ chịu ảnh hưởng của động lực mà nó còn là nguyên nhân gây ra động lực.

01. VÌ SAO CHÚNG TA HÀNH ĐỘNG:

Hầu hết mọi người chỉ cam kết hành động nếu họ được thúc đẩy ở một mức độ nhất định. Và họ chỉ có động lực khi họ cảm thấy một nguồn cảm hứng cảm xúc. Một người chỉ bắt đầu có động lực để học tập cho kỳ thi khi người đó hình dung ra những hậu quả nếu họ thi rớt. Một người quyết định học một loại nhạc cụ nào đó khi họ cảm thấy được truyền cảm hứng vì có thể chơi nhạc cho bạn bè và người thân của họ nghe.

Và tất cả chúng ta đã từng buông lơi mọi thứ vì thiếu động lực ít nhất một lần trong đời. Đặc biệt là trong thời điểm mà chúng ta không nên. Chúng ta cảm thấy thờ ơ và lãnh đạm khi...
Tiếp tục…
Hướng dẫn tính tổng theo ngày của từng khách hàng
  • 37
  • 1
Anh chị tính tổng theo ngày của từng khách hàng giúp e vs
Tiếp tục…
Hoàn hảo: tìm kiếm trả ra kết quả là hình ảnh
  • 41
  • 1
Công ty mình có trên 7000 bản vẽ kĩ thuật, việc tra cứu và triển khai cho NV làm thực sự tốn quá nhiều thời gian .Mỗi bản vẽ được đặt tên mã.
Bản vẽ sẽ được chứa trong 1 folder ( Ví dụ ổ D )
Mình mong muốn là tạo ra 1 file excel khi gõ tên mã sẽ hiện ra bản vẽ đó . Khi cần sẽ gõ tên mã khác và tương ứng bản vẽ thay đổi theo.

Mình có đính kèm theo file . Mong được các cao thủ giúp đỡ.

Cảm ơn nhiều !

Kết quả:

Cách làm:
- sub InsertPicture trong Module1 có thể dùng trong những tập tin khác nhau khi cần nhập ảnh vào sheet. Đọc hướng dẫn của InsertPicture để biết cách dùng.

- trong module của Sheet1 có code
Mã:
Private Sub Worksheet_Change(ByVal Target As Range)
Dim cell_ As Range, rng As Range
    If Target.Row = 1 And Target.Count = 1 Then
        InsertPicture ThisWorkbook.Path & "\" & Target.Value & ".jpg", Target.Offset(1).MergeArea, False, True, True
    End If
End Sub...
Tiếp tục…
Bí quyết Trộn dữ liệu từ Excel sang Word
  • 174
  • 0
Trộn dữ liệu từ Excel sang Word
-------------------------------------------------------------------------------------------

Lấy cảm hứng từ ý tưởng và file của bác Maika8008, tôi cũng thiết kế một phiên bản khác cho việc Trộn dữ liệu từ Excel sang Word.
Phiên bản này tổng hợp các nhu cầu thực tế của người dùng đã trao đổi trong chủ để này, có thể chưa đầy đủ nhưng cũng đáp ứng cơ bản cho công việc.

* Các chức năng:
- Tùy chọn trộn dữ liệu: Một (hoặc nhiều) đối tượng cho một (hoặc nhiều) văn bản.
- Tự động tạo tiêu đề cột riêng, không ảnh hưởng đến thiết kế bảng.
- Không cần cố định vị trí (dòng, cột ) của dữ liệu cần trộn vì dùng tham chiếu qua Table name.
- Chỉ lấy những dòng dữ liệu sau khi dùng Filter trong bảng dữ liệu.
- Khắc phục lỗi khi trộn đoạn văn bản nhiều hơn 255 ký tự.
- Trộn có kèm luôn file hình ảnh (.jpg, .png, .bmp).
- Xuất file dạng .Docx, .PDF


Thiết kế cũng...
Tiếp tục…
HỌC ONLINE EDUMA SPRINGO
  • 50
  • 1
HỌC ONLINE EDUMA SPRINGO
index.php


Học online là xu thế của thời đại. Với tâm huyết trao tri thức cho các bạn trẻ, SprinGO ngày càng cải thiện web học online tiện ích cho các bạn. Có thể học trên mọi phương tiện với giao diện thân thiện, dễ sử dụng, chất lượng âm thanh và hình ảnh tốt.

Đặc biệt:


Các khóa học online của SprinGO sở hữu giáo án đầy đủ, bài bản, được cập nhật liên tục giúp học viên nắm chắc kiến thức nền tảng, tạo đà cho việc phát triển sự nghiệp, với hơn 100 khóa học chứa gần 1000 bài giảng. Khóa học online của SprinGO có lợi thế vượt trội hơn hẳn so với các khóa học khác bởi tính hệ thống, bài bản giúp học viên luôn tự tin về kiến thức. Đó chính là yếu tố giúp SprinGO luôn đứng vững trên thị trường huấn luyện và đào tạo.

CÁC KHÓA HỌC ONLINE CỦA SPRINGO

Biên tập tài liệu và file cẩn thận, chi tiết, bởi nó chứa đựng tâm huyết của...
Tiếp tục…
Tại sao sự tham gia của nhân viên trong tổ chức lại quan trọng?
  • 102
  • 0
Tại sao sự tham gia của nhân viên trong tổ chức lại quan trọng?

Tạp chí Harvard Business Review gần đây đã gọi sự tham gia của nhân viên là "chén thánh của nơi làm việc ngày nay".

Những nhân viên gắn bó với công việc cao là một yếu tố quan trọng trong sự thành công của một doanh nghiệp, trong khi mặt khác, những nhân viên buông thả có thể ảnh hưởng hoàn toàn đến lợi nhuận của công ty.

Một cuộc thăm dò của Gallup cho thấy trong số 70% người lao động Mỹ không phát huy hết tiềm năng của mình, 52% không tham gia và 18% khác chủ động nghỉ việc. Những nhân viên được nghỉ việc tích cực này đang gây thiệt hại cho Hoa Kỳ từ 450 tỷ đến 550 tỷ USD năng suất bị mất mỗi năm.

Ba bài học giao tiếp quan trọng để quản lý khủng hoảng

Những con số đáng kinh ngạc này đủ để cho thấy tầm quan trọng của việc thúc đẩy các chiến lược gắn kết nhân viên trong toàn công ty, nhưng nếu bạn cần khuyến khích thêm, đây là năm cách mà sự tham gia của nhân viên rất quan trọng đối...
Tiếp tục…
Quản trị theo mục tiêu MBO
  • 127
  • 0

Quản trị theo mục tiêu

Khái niệm

Quản trị theo mục tiêu/quản lí theo mục tiêu
trong tiếng Anh là Management By Objectives, viết tắt là MBO.

Quản trị theo mục tiêu tức là quản trị thông qua việc xác định mục tiêu cho từng nhân viên và sau đó hướng hoạt động của người lao động vào việc thực hiện và đạt được các mục tiêu đã được thiết lập.

Quản trị theo mục tiêu (MBO) là một hệ thống quản trị liên kết mục tiêu của tổ chức với kết quả công việc của từng cá nhân và sự phát triển của tổ chức với sự tham gia của tất cả các cấp bậc quản trị.

Mục đích

Mục đích của MBO là gia tăng kết quả hoạt động của tổ chức bằng việc đạt được các mục tiêu của tổ chức thông qua các mục tiêu của nhân viên trong toàn bộ tổ chức.

MBO khuyến khích việc mở rộng sự tham gia của mọi thành viên công ty vào quá trình xác định mục tiêu làm việc, thay vì chỉ có một số ít lãnh đạo cấp cao làm việc này. Mọi thành viên không chỉ hiểu rõ những mục tiêu, định...
Tiếp tục…
Những mẹo có thể giúp bạn tập trung hơn trong giờ làm việc
  • 51
  • 0

Dưới đây là 5 mẹo nhỏ có thể giúp bạn tập trung hơn trong giờ làm việc:
1. Hãy tập trung vào chính bạn

Nếu có thể, hãy tận hưởng một chút yên tĩnh của buổi sáng sớm trước khi vùi mình vào đống email công việc của bạn. Nếu bạn đến sớm hơn tất cả những đồng nghiệp của mình, bầu không khí yên lặng trong văn phòng lúc đó cũng rất tốt cho sự tập trung sau đó.
Khi ít bị tác động bởi những xao lãng bên ngoài, bạn có thể tập trung vào những việc quan trọng nhất trong ngày hay giải quyết những dự án khó nhằn nhất. Trong thực tế, có tới 89% nhân viên cho biết họ cảm thấy hiệu quả hơn khi làm việc một mình.
Đừng ngần ngại nếu bạn phải đóng cửa văn phòng lại hay sử dụng một chiếc tai nghe chống ồn để đổi lấy một chút yên tĩnh và tập trung. Điều này sẽ giúp bạn cân bằng lại bản thân và tập trung hơn vào công việc.
2. Đừng làm nhiều việc một lúc
Chúng ta thường lầm tưởng rằng càng làm nhiều việc 1 lúc thì năng suất lao động càng cao. Nhưng...
Tiếp tục…
KPI là gì
  • 96
  • 0
I. KPI là gì? Các kiến thức về KPI

1. KPIs là gì?

Một thước đo có thể định lượng được sử dụng để đánh giá sự thành công của một tổ chức, nhân viên, v.v. trong việc đáp ứng các mục tiêu về hiệu suất.

- Từ điển của Oxford

Một tập hợp các phép đo có thể định lượng được dùng để đánh giá hiệu suất dài hạn tổng thể của một công ty.

- Investopedia

Một cách đo lường hiệu quả của một tổ chức và tiến trình đạt được các mục tiêu của tổ chức.

- Từ điển macmilan

KPI theo tiếng anh là viết tắt của Key Performance Indicator có nghĩa là chỉ số đánh giá thực hiện công việc, là công cụ đo lường, đánh giá hiệu quả công việc được thể hiện qua số liệu, tỷ lệ, chỉ tiêu định lượng, nhằm phản ánh hiệu quả hoạt động của các tổ chức hoặc bộ phận chức năng hay cá nhân.

Các tổ chức, doanh nghiệp thường sử dụng KPI ở nhiều cấp độ khác nhau để đánh giá mức độ thành công của họ đối với một mục tiêu đề ra từ trước. KPI ở level cao sẽ tập trung vào các chỉ số, mục tiêu chung...
Tiếp tục…
Giao tiếp nơi công sở
  • 77
  • 0

Giao tiếp nơi công sở thể hiện những tính chất đặc thù của hoạt động thi hành công việc. Do vậy giao tiếp trong thực thi công việc phải đảm bảo những nguyên tắc nhất định nhằm thể hiện tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp đó, tức là phải được tiến hành theo những nghi thức xã giao nhất định. Dưới đây là một số cách giúp bạn có thể giao tiếp một cách khôn khéo và hiệu quả nơi công sở:

1. Thân thiện với "hàng xóm"

Không lý nào ở hai góc làm việc sát nhau mà bạn lại tỏ ra xa lạ với "hàng xóm" của mình. Do đó, hãy thiết lập mối quan hệ, thường xuyên trò chuyện với đồng nghiệp bên cạnh. Điều này sẽ hữu ích trong việc tạo nên môi trường làm việc tương hỗ và hiệu quả tại công sở.

2. Nói chuyện với âm lượng vừa phải

Hầu hết dân công sở đều không chú ý đến giọng nói của mình, nhất là khi trò chuyện qua điện thoại. Bao nhiêu hỷ, nộ, ái, ố bạn tuôn ra trên điện thoại sẽ khiến đồng nghiệp nhăn mặt khó chịu. Do đó, lời khuyên cho bạn là hãy điều chỉnh cho...
Tiếp tục…
Top Bottom