Có gì mới?
Blue
Red
Green
Orange
Voilet
Slate
Dark

Điều chỉnh giảm lương nhân viên và những case khó xử lý

HrSpring

Administrator
Staff member
Tham gia
Bài viết
158
Điểm tương tác
59
Offline
Câu hỏi của bạn Ngọc Lan
Bửa e có đi phỏng vấn, GĐ có hỏi e 1 câu là nếu cty muốn điều chỉnh giảm lương nhân sự này vì trong công việc a này ko hoàn thành tốt nhưng a này lại là người có tầm ảnh hưởng lớn trong nội bộ cty, chủ yếu là ảnh được lòng mọi ng, đụng chạm đến ảnh có thể gây ảnh hưởng tâm lý đến các nhân viên khác. GĐ hỏi e trong trg hợp là 1 ng quản lý nhân sự e sẽ tham mưu cho GĐ như thế nào? Em cũng trả lời vòng vòng, cuối cùng cũng đc nhận, nhưng e biết a GĐ ko hài lòng vs câu trả lời của e. Mọi người thường sẽ giải quyết những trg hợp thế này ntn ạ?
 

HrSpring

Administrator
Staff member
Tham gia
Bài viết
158
Điểm tương tác
59
Offline
Câu hỏi của bạn Ngọc Lan
Bửa e có đi phỏng vấn, GĐ có hỏi e 1 câu là nếu cty muốn điều chỉnh giảm lương nhân sự này vì trong công việc a này ko hoàn thành tốt nhưng a này lại là người có tầm ảnh hưởng lớn trong nội bộ cty, chủ yếu là ảnh được lòng mọi ng, đụng chạm đến ảnh có thể gây ảnh hưởng tâm lý đến các nhân viên khác. GĐ hỏi e trong trg hợp là 1 ng quản lý nhân sự e sẽ tham mưu cho GĐ như thế nào? Em cũng trả lời vòng vòng, cuối cùng cũng đc nhận, nhưng e biết a GĐ ko hài lòng vs câu trả lời của e. Mọi người thường sẽ giải quyết những trg hợp thế này ntn ạ?
1. Hiểu người mới dùng được người. Nên cần hiểu "tầm ảnh hưởng" theo nghĩa tích cực hay tiêu cực Nếu là tiêu cực thì chính nhân sự sẽ tham gia vào vấn dề này. Sẽ trả lời Sếp vế thứ nhất là: Hãy để em tham gia tìm hiểu về đối tượng. Sau khi em giao tiếp, trao đổi thì sẽ tư vấn cho Sếp hướng giải quyết. Mỗi đặc tính con người đều có nguyên tắc và bí quyết để ứng xử.

2.Vế 2 cần trả lời: Chúng ta sẽ xây dựng những người có tầm ảnh hưởng tích cực, em sẽ có cách chuyển hóa đối tượng này thành tầm ảnh hưởng tích cực. Như vậy giải quyết được toàn diện.
BẢN CHẤT LÃNH ĐẠO LUÔN MONG MUỐN: ĐỘI NGŨ NHÂN SỰ LÀ NHỮNG NGƯỜI CÓ TẦM ẢNH HƯỞNG TỚI NHÂN VIÊN VÀ TẠO DỰNG NIỀM TIN BẰNG SỰ THÔNG MINH VÀ KHÔN KHÉO.
Câu hỏi không nhất thiết bạn phải trả lời trực diện là giải quyết như thế nào?
lƯU Ý: ĐÔI KHI CÂU HỎI CHỈ ĐỂ HỎI VÀ CÂU TRẢ LỜI THÔNG MINH ĐỪNG TRẢ LỜI THEO KIỂU BẮT BUỘC PHẢI CHỌN PHƯƠNG ÁN mà chỉ cần đưa ra hướng giải quyết.

Khi HR được hỏi thì cần thấu cảm được: cách hỏi của người hỏi. Bối cảnh hỏi. Logic các câu hỏi trước đó. Trong 1 câu chuyện nếu không thấu cảm logic đầu cuối. Không đặt cảm xúc của mình trong câu chuyện thì dẫn đến hiểu sai và trả lời sai. Giao tiếp - ứng xử để thành công mà. Vũ khí là ngôn từ. Cái lưỡi thì sắc bén. Nhưng ngôn từ cần được kiểm soát bởi bờ môi......tại sao lưỡi lại bị nhốt trong hàng rào môi và răng đều có lý do của nó.

SprinGO
 

codevn_fb_comment

Top Bottom